Syria: Trận chiến quyết định rung chuyển Aleppo

Thế giớiThứ Sáu, 28/09/2012 03:26:00 +07:00

(VTC News) - Hãng thông tấn UPI cho biết, hôm nay các binh sĩ của Tổng thống Assad và lực lượng Quân đội Syria tự do có giao tranh khốc liệt tại Aleppo.

(VTC News) - Hãng thông tấn UPI (United Press International) cho biết, hôm nay các binh sĩ của Tổng thống Assad và lực lượng Quân đội Syria tự do đã xảy ra giao tranh khốc liệt tại Aleppo.

Trận đánh được UPI gọi là 'quyết định' diễn ra ở phía Bắc thành phố Aleppo. Trước đó, hôm 27/9 đã trở thành ngày đẫm máu nhất trong suốt 18 tháng của cuộc nổi dậy tại Syria. Nguồn tin của UPI nói đã có 343 người thiệt mạng trong vụ xung đột.

Báo Guardian dẫn lời Chỉ huy Bashir al-Haji của lữ đoàn quân nổi dậy Tawhid đã cho biết: "6.000 chiến binh của chúng tôi cùng với sự hỗ trợ của một vài lực lượng vũ trang đã chiến đấu với các lực lượng của chính phủ tại thành phố lớn nhất của Syria".

Haji đã có phát biểu vào chiều hôm qua trong tiếng súng đạn về trận chiến này: "Chủ trương của họ không phải là chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát Aleppo mà chỉ giành lại nhiều nhất có thể. Chúng tôi chỉ cần các tên lửa để bắn từ Aleppo đến Damascus với khoảng cách 305km".

Một chiến binh Quân đội tự do Syria đang được đồng đội cõng sau khi bị thương trong cuộc giao tranh với quân chính phủ tại Aleppo chiều 27/9

Theo hãng thông tấn UPI, các thông tin họ có được là nhờ sự cung cấp của Thông tấn xã Syria và tất cả đều đã được kiểm chứng độc lập trước khi đăng tải.

Ủy ban điều phối địa phương cho biết, ngày hôm qua đã có 343 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh đẫm máu tại Syria, trong đó có 107 người thiệt mạng tại vùng ngoại ô Damascus.

Trước đó, theo Tổ chức quan sát nhân quyền của Anh tại Syria, ngày đẫm máu nhất từng xảy ra là vào 19/7 vừa qua, khi có đến 302 người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa 2 phe trên toàn lãnh thổ Syria.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn