Tình báo Mỹ cáo buộc Trung Quốc tấn công mạng

Thế giớiThứ Sáu, 28/09/2012 10:05:00 +07:00

Giám đốc Cục phản gián quốc gia Mỹ cáo buộc Trung Quốc thường xuyên tấn công vào hệ thống máy tính của Lầu Năm Góc để đánh cắp các bí mật quân sự.

Ngày 27/9, Giám đốc Cục phản gián quốc gia Mỹ, Phó đô đốc Samuel Cox, cáo buộc Trung Quốc thường xuyên tấn công vào hệ thống máy tính của Lầu Năm Góc để đánh cắp các bí mật quân sự.

Hệ thống máy tính của Lầu Năm Góc là một trong những mục tiêu tấn công thường xuyên của các tin tặc. (Nguồn: baohaiquan.vn) 
Phát biểu với báo giới sau khi tham dự một hội nghị bàn về nguy cơ của các cuộc tấn công mạng, Phó đô đốc Cox mô tả Trung Quốc thường xuyên thâm nhập các hệ thống máy tính và là thủ phạm đánh cắp bí mật quốc gia lớn nhất thế giới.

Ông Cox cho biết Bộ chỉ huy chiến tranh mạng đang soạn thảo đề nghị nâng cấp đơn vị tác chiến mạng thành một bộ chỉ huy thống nhất với đầy đủ chức năng.

Tướng lục quân Keith Alexander, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy chiến tranh mạng, cho biết các vụ tấn công của tin tặc từ nước ngoài không rõ nguồn gốc vào hệ thống máy tính quốc gia của Mỹ đã tăng 17 lần trong thời gian 2009-2011.


Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn