Lưu học sinh Trung Quốc phản ứng với Nhật

Thế giớiThứ Sáu, 21/09/2012 02:28:00 +07:00

(VTC News) - Hôm 20/9, hơn 60 lưu học sinh Trung Quốc đã tụ tập biểu tình trước sứ quán Nhật tại Hàn Quốc.

(VTC News) -  Hôm 20/9, hơn 60 lưu học sinh Trung Quốc đã tụ tập trước sứ quán Nhật tại Hàn Quốc để phán đối việc Nhật quốc hữu hóa đảo tranh chấp Điếu Ngư (Nhật gọi là Senkaku).

Nhiều lưu học sinh Trung Quốc tại Hàn Quốc đã giơ cao biểu ngữ, hô hào phản đối Nhật mua đảo Điếu Ngư/Senkaku. Nhóm sinh viên biểu tình còn công khai trả lời phỏng vấn "Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với Điếu Ngư/Senkaku, hành động mua đảo của phía Nhật là không thể chấp nhận được".

Lưu học sinh Trung Quốc tại Hàn Quốc biểu tình chống Nhật 
Căng thẳng Trung - Nhật xấu đi sau khi Nhật tuyên bố quốc hữu hóa 3 trong số 5 hòn đảo thuộc quần đảo Điếu Ngư/Senkaku hôm 11/9 vừa qua.

Để đáp trả hành động của Nhật, phía Trung Quốc đã liên tiếp điều tàu cá, tàu công vụ tới Điếu Ngư/Senkaku để "duy trì chủ quyền đối với Điếu Ngư/Senkaku", trong khi Nhật điều tàu tuần tra và trực thăng tới giám sát các tàu Trung Quốc.


Tuy nhiên, đến ngày 21/9, tranh chấp Trung - Nhật có vẻ lắng dịu hơn khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi hôm 20/9 kêu gọi Nhật đàm phán và thương lượng nhằm giải quyết tranh chấp.

Khánh Chi

Bình luận
vtcnews.vn