MiG-29 Nga nổ tung, phi công thiệt mạng

Thế giớiThứ Sáu, 07/09/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Nga vừa xác nhận thông tin 1 máy bay MiG-29 của họ gặp tai nạn và phi công điều khiển đã hi sinh.

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Nga vừa xác nhận thông tin 1 máy bay MiG-29 của họ gặp tai nạn và phi công điều khiển đã hi sinh.

Thông tin mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga chi biết chiếc máy bay đã gặp nạn vào ngày thứ 5 (6/9) tại khu vực Chita vùng Siberia.

Đại tá Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Chiếc máy bay bị rơi gần sân bay Domna, các Chita khoảng 27km".

Ủy ban điều tra của quân đội đã có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ và xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của phi công điều khiển máy bay.

Một chiếc MiG-29 của Quân đội Nga 

Theo báo cáo ban đầu, chiếc may bay đã lao vào một ngọn đồi trong khu vực. Ngay sau tai nạn, tất cả các máy bay MiG-29 đã được yêu cầu trở về căn cứ để tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn.

MiG-29 là máy bay chiến đấu đa chức năng thế hệ thứ 4 của quân đội Nga. Theo thống kê của RIA, hiện nay có 270 chiếc MiG đang phụ vụ trong Không quân Nga và 40 chiếc khác đang được Hải quân sử dụng.

Máy bay có thể đạt tốc độ đến 2.200 km/giờ và bay xa đến 15.000 km. Về hệ thống vũ khí, Mig-29 được trang bị pháo 30mm, 7 hệ thống treo dùng để phóng tên lửa có điều khiển khi tác chiến trên không, các tên lửa chống tàu và chống radar, cũng như bom có điều khiển.

Video thể hiện sức mạnh và phô diễn dàn vũ khí khủng của MiG-29 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn