Tân Chủ nhiệm Văn phòng Trung ương đảng TQ là ai?

Thế giớiThứ Ba, 04/09/2012 11:50:00 +07:00

(VTC News) – Đảng cộng sản Trung Quốc vừa có cuộc thay đổi nhân sự cấp cao hôm 1/9 trước thềm đại hội đảng vào tháng 10 tới.

(VTC News) – Đảng cộng sản Trung Quốc vừa có cuộc thay đổi nhân sự cấp cao hôm 1/9 trước thềm đại hội đảng lần thứ 18 diễn ra vào tháng 10 tới.

Theo đó, ông Lật Chiến Thư 62 tuổi sẽ đảm nhận chức Chủ nhiệm Văn phòng Trung ương đảng thay cho ông Lệnh Kế Hoạch 56 tuổi.

Ông Lật Chiến Thư - Tân Chủ nhiệm Văn phòng Trung ương đảng Trung Quốc 

Còn ông Lệnh qua làm trưởng ban Mặt  trận Thống nhất Trung ương đảng thay cho ông Đỗ Thanh Lâm 65 tuổi sắp về hưu trong nhiệm kỳ tới, Tân Hoa Xã đưa tin.

Ông Lật Chiến Thư từng giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quý Châu. Trong khi ông Lệnh là trợ lý thân cận của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào.

Ông Lệnh Kế Hoạch 56 tuổi, người Bình Lục, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, ông là người trẻ tuổi nhất trong giới lãnh đạo đảng cộng sản Trung Quốc.

Ông Lật Chiến Thư là lãnh đạo nhiều tuổi nhất giữ chức Chủ nhiệm Văn phòng Trung ương đảng cộng sản Trung Quốc. 

Sự điều chỉnh nhân sự cấp cao lần này của chính quyền Bắc Kinh là bước đệm cho sự chuyển giao quyền lực diễn ra vào  tháng 10 tới, đồng thời cũng là sự củng cố quyền lực của ông Tập Cận Bình (59 tuổi) – người được cho  là có nhiều khả năng giữ chức Chủ tịch nước năm nay, BBC bình luận.

Cũng theo nguồn tin này, ông Lật Chiến Thư, quê ở Hà Bắc, Trung Quốc được cho là có mối quan hệ khá thân thiết với ông Tập Cận Bình khi cả hai người từng làm việc ở tỉnh Hà Bắc năm 1980.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn