Mỹ phá âm mưu ám sát Tổng thống Obama

Thế giớiThứ Tư, 29/08/2012 03:20:00 +07:00

(VTC News) - Mỹ vừa bắt giữ 4 quân nhân do nghi ngờ họ lập nhóm vũ trang ám sát Tổng thống Obama và lật đổ chính quyền, theo hãng tin RIA.

(VTC News) - RIA đưa tin 4 quân nhân Mỹ bị nghi ngờ lên kế hoạch lập nhóm vũ trang ám sát Tổng thống Obama và lật đổ chính quyền.

Hiện tại, 4 người này đang bị quản thúc. Công tố viên Isabel Pauley cho biết các nghi can đã dùng ít nhất 87.000 USD cho việc mua sắm súng đạn và các thiết bị chế tạo bom.

Trong đó, 4 quân nhân nêu trên bị cho là đã mua 15 khẩu súng, trong đó có cả súng trường tấn công bán tự động từ một cửa hàng bán súng ở Wenatchee, Washington từ năm 2011.

Theo Cục điều tra liên bang Mỹ FBI, 4 nghi can đã đặt tên cho tổ chức của mình là Mãi mãi bền vững và luôn sẵn sàng - F.E.A.R. (Forever Enduring Always Ready), đồng thời FEAR cũng có nghĩa là nỗi sợ hãi trong tiếng Anh.

Trung sĩ Anthony Peden (trái) và binh nhì Isaac Aguigui bị còng tay dẫn đi ngày 12/12/2011 sau khi đối mặt với thẩm phán ở văn phòng cảnh sát quân Ludowici, Georgia 

Nhóm FEAR đã lên một loạt kế hoạch tấn công chính phủ, ám sát Tổng thống, đánh bom một con đập ở Washington, thậm chí là đầu độc những khu vực trồng táo ở Washington.

Ngoài ra, nhóm FEAR cũng bị nghi ngờ đã giết một người từng là thành viên của nhóm và bạn gái của anh ta để đảm bảo bí mật khi anh chàng xấu số này có ý định rời khỏi nhóm.

RIA dẫn nguồn tin tòa án cho biết, hiện nay mới chỉ có 4 người bị bắt. Tuy nhiên không loại trừ khả năng vẫn còn nhiều thành viên khác của nhóm vẫn đang lẩn trốn hoặc hoạt động bí mật.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn