Bỏ gần 5 tỷ đồng làm biển quảng cáo tuyển vợ

Thế giớiChủ Nhật, 26/08/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News)- Việc 3 chàng trai Trung Quốc chi gần 5 tỷ VNĐ để làm biển quảng cáo tuyển vợ đang là chủ đề 'nóng' ở các trang mạng xã hội nước này.

(VTC News) - "3 chúng tôi đã 30 tuổi, đều là những người đàn ông thành đạt, nhưng vẫn chưa tìm được ý trung nhân cho mình", một trong ba chàng trai có ý tưởng treo biển quảng cáo tuyển vợ, nói.

Sáng hôm 22/8 vừa qua, xuất hiện một tấm biển quảng cáo tuyển vợ ở trung tâm thương mại Trung Quan Thôn, Bắc Kinh, Trung Quốc, thu hút sự chú ý của nhiều người qua dường, Chinanews đưa tin.

Nhiều thanh niên nam nữ dừng lại, nghển cổ đọc nội dung trên tấm biển quảng cáo tuyển vợ cao chót vót, sau đó chụp lại tấm biển hiếm thấy này.

"Tôi cảm thấy 3 người đàn ông trong tấm biển quảng cáo tuyển vợ đều giàu có, cao to đẹp trai", ông Đường, người dân gần đó nói.

"Tôi làm việc cho một công ty điện tử. Tiêu chuẩn chọn vợ của tôi khá đơn giản, không quá mạnh mẽ, ôn hòa dịu dàng, có thể cho tôi tình cảm đặc biệt", Trương Dương, một trong số 3 chàng trai trong tấm biển quảng cáo chia sẻ.

"3 chúng tôi đã 30 tuổi, đều là những người đàn ông thành đạt, nhưng vẫn chưa tìm được ý trung nhân cho mình. Lần này chúng tôi quyết định chọn cách treo biển quảng cáo tuyển vợ, hy vọng có thể tìm được người bạn đời ưng ý", Trương Dương nói.

Theo mô tả của Chinanews, 3 người đàn ông trên đã chi 150.000 nhân dân tệ (tương đương 5 tỷ VNĐ) cho tấm quảng cáo tuyển vợ này.
Người qua đường thi nhau chụp ảnh biển quảng cáo tuyển vợ . Tấm biển viết: "Không sai, chúng tôi muốn tuyển vợ"
Biển quảng cáo tuyển vợ sẽ được treo trong một tháng 
Dễ dàng nhìn thấy biển quảng cáo to đùng gần ga tàu điện ngầm ở đường Trung Quan Thôn, Bắc Kinh, Trung Quốc 
Biển quảng cáo tuyển vợ thu hút sự chú ý của người qua đường, đặc biệt là thanh niên nam nữ 

Cân bằng giới tính đang là vấn đề khiến các nhà xã hội học Trung Quốc đau đầu. Đất nước đông dân nhất thế giới chưa tìm được biện pháp giải quyết vấn đề này, dù nó đã được báo động cách đây hàng chục năm. 
Do ảnh hưởng của những truyền thống xưa cũ, người Trung Quốc vẫn có xu hướng trọng nam khinh nữ. Tỷ lệ nạo phá thai cao khi biết đang mang thai bé gái khiến luật pháp Trung Quốc nghiêm cấm bác sĩ thông báo giới tính thai nhi. Những cơ sở y tế vi phạm điều này sẽ bị tước giấy phép hành nghề, theo Tân Hoa Xã.
"Hơn lúc nào hết, phụ nữ đang ngày càng 'đắt giá' ở đất nước này. Nhiều cô gái thậm chí coi mình chẳng khác nào nữ hoàng. Lấy được vợ bây giờ còn khó hơn kiếm việc làm", một độc giả than thở trên blog của trang mạng Sina.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn