Xả súng ở Mỹ: Nhiều người trúng "đạn lạc" của cảnh sát?

Thế giớiThứ Bảy, 25/08/2012 09:48:00 +07:00

(VTC News) - Thị trưởng thành phố NewYork nói, có thể một số người bị thương do "đạn lạc" của cảnh sát, nhưng hiện chưa ai bị cho là có nguy hiểm tính mạng.

(VTC News) - Thị trưởng thành phố NewYork nói, có thể một số người bị thương do "đạn lạc" của cảnh sát, nhưng hiện chưa ai bị cho là có nguy hiểm tính mạng.

9h sáng giờ NewYork, một vụ xả súng xảy ra ở tòa tháp Empire State cao nhất thành phố này, khiến ít nhất 2 người chết và 9 người bị thương.
Theo của tờ NewYork Times, Thị trưởng thành phố NewYork, ông Michael Bloomberg đã vội vã tới hiện trường sau đó và họp báo công khai ngay ở đây.
Thị trưởng thành phố NewYork, ông Bloomberg họp báo ngay tại hiện trường vụ xả súng  

Theo đó, sát thủ gây ra vụ xả súng là Jeffrey Johnson đã bị cảnh sát tiêu diệt ngay sau khi người bắn thẳng vào đầu sếp cũ, ông Steven Ercolino làm ông này chết tại chỗ.
Johnson từng là nhân viên thiết kế nữ trang có 6 năm làm việc ở Cty của ông Ercolino. Năm ngoái, hai người có tranh cãi về công việc và Johnson bị sa thải sau đó với lý do “tinh giản biên chế”.
Theo cảnh sát NewYork, hôm xảy ra án mạng, Johnson đã mang theo súng ngắn và bắn 3 viên vào đầu sếp cũ. Gây án xong, hắn cất súng vào balo và định đào tẩu. 
 Trong lúc cảnh sát trong lúc đấu súng với sát thủ, một số người dân bị cho là đã trúng đạn của cảnh sát

Một công nhân xây dựng ở công trường gần đó đã chứng kiến toàn bộ vụ việc và bám theo Johnson, đồng thời gọi điện báo cảnh sát.
Khi bị cảnh sát chặn lại, Johnson rút súng chống cự và cảnh sát đã nổ súng hạ gục sát thủ. Theo tờ Chinanews, cảnh sát đã bắn ít nhất 14 viên đạn để tiêu diệt được Johnson.
Hiện chưa rõ 9 người bị thương do đạn của Johnson hay của cảnh sát. Tuy nhiên, Thị trưởng Bloomberg nói, có thể một vài người đã bị thương “do đạn lạc” của cảnh sát.
“Có 5 người đàn ông và 4 phụ nữ bị thương, nhưng không ai bị nguy hiểm tính mạng. Rất may là không có trẻ em nào bị trúng đạn, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra vụ việc”, ông Bloomberg nói tại hiện trường vụ xả súng.


Tòa tháp Empire State được xây dựng năm 1931, từng là tòa tháp thương mại cao nhất thế giới trước khi tòa tháp đôi ở NewYork ra đời. Sau vụ khủng bố chấn động nước Mỹ hôm 11/9/2001, Empire State đã khôi phục vị trí tòa tháp thương mại cao nhất và nhộn nhịp nhất ở Mỹ.
Vụ xả súng nói trên được dự kiến sẽ trở thành tâm điểm tranh luận về luật sở hữu súng giữa các ứng viên Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử diễn ra năm nay.
Đây là vụ xả súng thứ 3 trong vòng 2 tháng qua ở Mỹ. Trước đó, hôm 5/8, một vụ xả súng đã xảy ra ở tiểu bang Wisconsin, miền Tây nước Mỹ khiến 7 người chết.
Hôm 20/7, nước Mỹ rúng động bởi vụ xả súng AK ở rạp phim bang Colorado làm 12 người chết, 58 người bị thương.

Văn Việt

Bình luận
vtcnews.vn