Phó Thủ tướng Đức gốc Việt sẽ thăm Việt Nam

Thế giớiThứ Sáu, 24/08/2012 12:19:00 +07:00

(VTC News) - Phó Thủ tướng trẻ nhất lịch sử Đức, ông Philipp Rösler sẽ thăm chính thức Việt Nam vào tháng 9 tới.

(VTC News) - Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam vừa cho hay Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế - Công nghệ Đức Philipp Rösler sẽ thăm chính thức Việt Nam vào tháng 9 tới.

Theo ông Marko Walde, trưởng đại diện văn phòng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam , Phó Thủ tướng Đức Rösler sẽ thăm Việt Nam 3 ngày, từ 17 đến 19/9.

Tháp tùng ông Rösler là một phái đoàn doanh nghiệp Đức. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế - Công nghệ Đức sẽ có các cuộc gặp với lãnh đạo Việt Nam. Ông cũng sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế Đức - Việt Nam tại TP HCM vào ngày 19/9.

Ông Philipp Rösler (Ảnh: Internet) 

Ông Philipp Rösler từng sống trong một trại mồ côi ở Việt Nam. Khi mới 9 tháng tuổi, ông được một cặp vợ chồng người Đức nhận về nuôi. Sau khi bố mẹ nuôi chia tay, ông sống cùng cha nuôi.

Ông Philipp Rösler theo học ngành y và trở thành bác sĩ phẫu thuật. Ông từng làm việc cho quân đội Đức và sau đó được báo giới nước này cho là đã thể hiện được tố chất của một chính khách khi gia nhập đảng Tự do Dân chủ Đức vào năm 1992.

Tháng 10/2009, ông là bộ trưởng trẻ nhất trong lịch sử Đức, đồng thời là người châu Á đầu tiên có chân trong nội các nước này. 

Năm ngoái, khi được trao quyền lãnh đạo FDP, ông trở thành vị chủ tịch đảng trẻ nhất và Phó thủ tướng trẻ nhất của nước Đức.

Thanh Hoa

Bình luận
vtcnews.vn