Đài Loan sắp tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông

Thế giớiThứ Ba, 21/08/2012 10:27:00 +07:00

(VTC News) - Lực lượng Bảo vệ bờ biển Đài Loan cho biết đơn vị này sẽ tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông vào đầu tháng 9 tới.

(VTC News) - Lực lượng Bảo vệ bờ biển Đài Loan cho biết tháng 9 tới sẽ  tập trận bắn đạn thật ở đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Dự kiến cuộc tập trận sẽ được tổ chức với các vũ khí như pháo cao xạ, pháo tầm xa và súng cối. Đây có thể là động thái làm gia tăng căng thẳng ở Biển Đông.

Đây là khu vực biển có nhiều tài nguyên thiên nhiên, các tuyến đường vận tải biển quan trọng và nó đang trở thành điểm nóng với những tuyên bố chủ quyền chồng chéo của các nước trong khu vực.

Cuộc tập trận của lực lượng Bảo vệ bờ biển Đài Loan sẽ diễn ra ở đảo Ba Bình (Đài Loan gọi là đảo Thái Bình), thuộc quần đảo Trường Sa. Đây là đảo có diện tích lớn nhất trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Đảo Ba Bình, thuộc chủ quyền Việt Nam, nơi diễn ra cuộc tập trận bắn đạn thật vào tháng tới của Đài Loan 

Cuộc tập trận sẽ sử dụng các súng cối mới 40mm mới nhất của Đài Loan và pháo 120mm. Báo United Evening News, có trụ sở ở Đài Loan cho biết, một số quan chức nhà nước sẽ có mặt để chứng kiến cuộc tập trận này.

Loại pháo 120mm mới có tầm bắn lên đến 6.1 km so với 4.1 km của loại hiện nay đang được Đài Loan đặt trên đảo.
Pháo 120mm sẽ được sử dụng trong cuộc tập trận tới của Đài Loan (Ảnh minh họa) 

Căng thẳng trong khu vực đã leo thang sau khi Trung Quốc tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa và một đơn vị đồn trú quân đội ở quần đảo Hoàng Sa. Ngay sau đó, Việt Nam đã kịch liệt phản đối việc làm này. 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn