Trung Quốc lộ ảnh thử tên lửa tầm xa

Thế giớiThứ Ba, 24/07/2012 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Nga nói, Trung Quốc vừa cho tên lửa hành trình tầm xa dành cho tàu chiến CJ-10 lên tàu để chuẩn bị thử nghiệm.

(VTC News) - Truyền thông Nga nói, Trung Quốc vừa cho tên lửa hành trình tầm xa dành cho tàu chiến CJ-10 lên tàu để chuẩn bị thử nghiệm.

Đây là loại tên lửa hành trình tầm xa dùng cho tàu chiến đã từng xuất hiện trong lễ diễu hành 60 năm quốc khánh Trung Quốc năm 2009, do Lực lượng pháo binh số 2 điều khiển.

Trang mạng World Network, dẫn lời một báo cáo của tổ hợp quân sự Nga vào ngày 23/7 nói Trung Quốc đang lắp đặt các tên lửa hành trình CJ-10 phiên bản dùng cho tàu chiến lên tàu thử nghiệm số 891 của mình.

Trong khi đó phiên bản CJ-10 dùng trên mặt đất có tầm bắn 2.200 km là hệ thống tên lửa đã được trang bị cho quân đội từ năm 2000. Nhưng phiên bản dành cho tàu chiến chỉ mới xuất hiện vào năm 2009 trong buổi diễu hành ngày quốc khánh.

Phiên bản CJ-10 dành cho tàu chiến lần đầu xuất hiện vào năm 2009 

Một số chuyên gia cho rằng CJ-10 là tên lửa được Trung Quốc chế tạo với công nghệ của Ukraine. Trung Quốc cũng được nói là đang chế tạo một phiên bản bắn từ không gian của CJ-10 và trang bị cho máy bay ném bom H-6 của họ.

Cũng theo World Network, phía Nga nói Trung Quốc đang phát triển một tên lửa hành trình mới là CJ-20 với tầm bắn vươn tới 3.000 km.

Hình ảnh cho thấy các tên lửa CJ-10 dành cho tàu đang được chuyển lên tàu thử nghiệm 891 để chuẩn bị cho các cuộc bắn thử 

Những nhà phân tích quân sự cho rằng, tên lửa CJ-10 sẽ được trang bị cho các tàu khu trục lớp 052C sau khi hoàn tất quá trình thử nghiệm. Nếu điều đó trở thành hiện thực thì Hải quân Trung Quốc sẽ được tăng cường sức mạnh rất lớn so với thời điểm hiện nay.

Sau một số vụ bắn thử trên mặt đất, người ta tin rằng CJ-10 của Trung Quốc có sức mạnh ngang với Tomahawk của Mỹ. Không những thế nó còn có lợi thế hơn so với các tên lửa X-55 của Nga là động cơ đặt bên trong thân khiến nó dễ dàng thoát được các cảm biến của radar hơn.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn