'Mổ xẻ' máy bay săn ngầm Đài Loan tập trận chống TQ

Thế giớiThứ Sáu, 20/07/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Tìm hiểu sức mạnh P-3C Orion, máy bay săn ngầm và tuần tra biển được Đài Loan đưa vào tập trận giả định chống Trung Quốc.

(VTC News) - Tìm hiểu sức mạnh P-3C Orion, máy bay săn ngầm và tuần tra biển được Đài Loan đưa vào tập trận giả định chống Trung Quốc.



Ban đầu, P-3C được thiết kế với chức năng máy bay tuần tra đường dài và chống tàu ngầm. Tuy nhiên đến cuối những năm 1990 đầu 2000, nó đã được phát triển để đảm nhận thêm các nhiệm vụ chiến đấu trên mặt đất, trên biển hay không gian.

Với tầm bay xa và thời gian hoạt động rất lâu nó đã chứng minh được hiệu quả của mình, nhất là cuộc chiến Iraq năm 2003. P-3C khi đó có thể tổng hợp thông tin chiến trường để gửi về cho mặt đất ngay tức khắc mà ở đây chủ yếu là lực lượng lính thủy đánh bộ.

Với chức năng chống tàu ngầm, nó được trang bị các thiết bị chuyên dụng hiện đại. Có thể kể đến là cảm biến định hướng dao động và tần số, hệ thống phát hiện từ tính bất thường.

Chiếc P-3C của Phi đội tuần tra số 9, Hải quân Mỹ đang bay qua núi Phú Sĩ, Misawa, Nhật Bản 
Tất cả các thiết bị điện tử này sẽ được kết nối với máy tính chỉ huy chung, từ đó các thông số được phân tích và hiển thị lên màn hình mọi thông tin hỗ trợ liên quan đến chiến thuật, theo dõi, khởi động vũ khí tự động để phục vụ phi công.

Ngoài ra, các thông tin về chuyển hướng tọa độ và dữ liệu của các cảm biến cũng được xử lí cùng để hiển thị và lưu trữ trong hệ thống máy tính trên P-3C. Bên cạnh đó, tải trọng tối đa của nó lên đến 63 tấn cung cấp khả năng trang bị vũ khí trong khoang và trên cánh khổng lồ.

Hiện P-3C được sử dụng trong nhiều lực lượng quân đội các quốc gia trên thế giới với nhiệm vụ tuần tra đường dài và chống ngầm.

Hải quân Mỹ, Hải quân Đức, Hải quân Na Uy đang dùng P-3C, và gần đây Đài Loan cũng đã đưa P-3C vào diễn tập chống lại cuộc tấn công giả định từ Trung Quốc.


Một máy bay P-3C của Không quân Na Uy đang thể hiện hỏa lực của mình 

Chiếc P-3C Orion số hiệu 163290 của Hải quân Mỹ 
P-3C trong biên chế Lực lượng tự vệ trên không Nhật Bản 

Hình ảnh bên trong khoang điều khiển của P-3C 
P-3C của Không quân Na Uy 

Máy bay P-3C chống ngầm và tuần tra đường dài của Hải quân Mỹ 
Phần bụng 1 chiếc P-3C trong Hải quân Đức 



Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn