Trung Quốc phạt 2 tàu cá của mình xâm phạm lãnh hải Nga

Thế giớiThứ Năm, 19/07/2012 12:58:00 +07:00

(VTC News)- Theo Tân Hoa Xã, 2 tàu cá bị Nga bắt giữ hôm 17/7 có thể còn bị cơ quan chuyên trách nghề cá trong nước phạt thêm.

(VTC News) - Hiệp hội nghề cá và thủy sản của thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc cho biết, 2 tàu cá bị Nga bắt giữ hôm 17/7 có thể còn bị cơ quan chuyên trách nghề cá trong nước phạt thêm.

Đại diện Hiệp hội nghề cá và thủy sản của thành phố Uy Hải cho biết, Hiệp hội đang điều tra thông tin về thời gian xuất phát, số hiệu tàu, số lượng thuyền viên trên 2 tàu cá.

 Tàu tuần tra Dzerzhinsky của Nga bắn tàu cá Trung Quốc

Theo đó, họ chưa cấp giấy phép cho 2 tàu cá đánh bắt ở vùng Viễn Đông của Nga, theo quy định, 2 tàu cá trên sẽ bị phạt sau khi về nước.

Theo Tân Hoa Xã, 2 tàu cá trên lần lượt bị lực lượng cảnh sát biển Nga bắt giữ ở ngoài khơi vùng Primorsky thuộc Viễn Đông hôm 15/7 và 16/7. Trong đó, một tàu cá chở 19 ngư dân, tàu cá còn lại chở 17 ngư dân.

Sau đó, có thông tin nói rằng một ngư dân Trung Quốc đã rơi xuống biển rồi mất tích, giới chức Trung Quốc đã sẵn sàng trả tiền phạt để chuộc tàu cá.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã phủ nhận thông tin ngư dân mất tích. Tuy nhiên, bản tin của Tân Hoa Xã không nhắc đến chuyện, liệu Trung Quốc có nộp tiền phạt cho vụ xâm phạm lãnh hải này.

Báo chí Nga và Trung Quốc xác nhận, lực lượng tuần duyên Nga ở Viễn Đông đã nhiều lần nổ súng cảnh cáo tàu cá Trung Quốc sau khi tàu này cố tình bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh dừng tàu.

Sau ba giờ truy đuổi, tàu Nga buộc phải bắn vào tàu Trung Quốc, nhưng không gây thương vong ngư dân trên tàu.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn