Video: Venezuela mua chiến đấu cơ tối tân Nga Su-35

Thế giớiThứ Năm, 19/07/2012 10:38:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Venezuela Hugo Chavez cho biết, máy bay chiến đấu đa chức năng Su-35 của Nga là điểm then chốt để nâng cấp sức mạnh quân đội.

(VTC News) - Hôm nay, 19/7, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez cho biết ông quan tâm việc mua máy bay chiến đấu đa chức năng Su-35 của Nga để nâng cấp quân đội.



Đài phát thanh quốc gia Venezuela dẫn lời ông Hugo Chavez nói: "Tôi đã gửi một dự thảo đến chính phủ Nga cho biết chúng tôi sẵn sàng mua thêm các máy bay chiến đấu Su-35 trong thời gian tới để hiện đại hóa và tăng cường sức mạnh của quân đội".

Tổng thống cũng cho biết các vấn đề quốc phòng, an ninh và phát triển của đất nước sẽ là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Venezuela trong các bối cảnh về độc lập dân tộc hiện nay.

Ông nói thêm: "Độc lập, bảo vệ và đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ hiện nay sẽ cho chúng ta bước đệm để xây dựng một Venezuela mới, Tổ quốc sẽ đạt đến những chân trời mới".

Máy bay chiến đấu thế hệ 4++ Su-35 mà Venezuela đang có ý muốn mua của Nga 

Su-35, hay còn có tên của NATO là Flanker-E là một máy bay phản lực được đẩy bằng lực đẩy vecto bởi 2 động cơ 117S. Nó có sự kết hợp giữa tính cơ động cao và khả năng chiến đấu tốt để có thể hạ gục cùng lúc nhiều mục tiêu trên không.

Khả năng trên của nó được hỗ trợ bởi hệ thống vũ khí hiện đại cùng với các tên lửa có dẫn đường và tự động được trang bị kèm theo. Đây là loại máy bay được xếp vào thế hệ 4++ nhưng vẫn sử dụng một số công nghệ của máy bay chiến đấu thứ 5.

Su-35 của quân đội Nga 

Đầu năm nay, một hợp đồng bán Sukhoi Su-35 của Nga cho Trung Quốc đã thất bại do phía Trung Quốc không đồng ý điều khoản 'cấm sao chép trái phép'.

Báo Ria Novosti của Nga nói, người Trung Quốc rất muốn mua Su-35, để tăng cường sức mạnh không quân nhưng nhất định không kí hợp đồng nếu Nga cấm sao chép.


Video thể hiện sức mạnh của Su-35 



Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn