Khám phá bí mật Air Force One của Tổng thống Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 12/07/2012 04:35:00 +07:00

(VTC News) - Chùm ảnh ghi lại những hoạt động của Tổng thống Mỹ và giới chức cấp cao trong chuyên cơ được cho là hiện đại nhất thế giới.


(VTC News) - Chùm ảnh ghi lại những hoạt động của Tổng thống Mỹ và giới chức cấp cao trong chuyên cơ được cho là hiện đại nhất thế giới.

Air Force One có những bí mật ít biết, vì đây là khu vực cấm đối với nhiều người. Ngay cả những chính trị gia cũng không được bước vào một số khoang của chuyên cơ này. Nhóm nhân viên rất cẩn thận trong việc bảo mật chi tiết thiết kế của chuyên cơ.

 

Phi cơ riêng của Tổng thống Obama mang tên 'Air Force One'

Tổng thống Obama cùng các quan chức tại phòng ăn

Nhiều tư liệu chính thức và phi chính thức từng công bố nội thất bên trong chuyên cơ, nhưng chưa ai đề cập đến những chi tiết bên trong máy bay.

Cũng giống Boeing 747, Air Force One cũng có 3 khoang thép. Khoang cuối để hành lý, thực phẩm và các loại thiết bị. Khoang giữa dành cho các hành khách. Khoang đầu tiên dành cho cơ trưởng và cơ phó.

Hành khách có thể thông qua 3 cửa để vào máy bay. Trong đó, có cửa trước và cửa sau máy bay, cửa sau hướng ra khoang cuối, cửa trước hướng ra khoang giữa.

Thông thường, khi Tổng thống Obama vẫy tay đi lên hay xuống 'Air Force One' là ông đang đi ở cửa khoang giữa máy bay.


Các phóng viên thường vào Air Force One từ cửa sau, sau đó đi cầu thang máy lên khoang giữa máy bay. Hầu hết giới phóng viên được xếp những chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái.

Các nhân viên của chuyên cơ được quy định phải đi cửa trước máy bay, từ đây có thể sang khoang để đồ và bắt thang máy lên khoang giữa máy bay.


Phòng của các nhân viên bay ở phía trước khoang giữa, nhà bếp, phòng họp hay phòng ăn ở phía bên phải. Phòng họp là một trong những phòng rộng nhất máy bay.


Phòng ngủ và phòng làm việc của Tổng thống Obama ở phía trước, bên trái khoang giữa.

 Phòng làm việc sang trọng của ông Obama trên chuyên cơ riêng
Tổng thống Obama và các ông nghị tại phòng ngủ của Air Force One
  Một góc ở khoang giữa máy bay
Phòng họp trên chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Obama
Tổng thống Obama và Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trò chuyện vui vẻ
Tổng thống Obama chủ trì cuộc họp trên chuyên cơ của mình

Quang cảnh cuộc họp trên chuyên cơ của Tổng thống Obama


Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn