Video, ảnh: Lũ khủng khiếp ở Nga, gần 200 người chết

Thế giớiThứ Hai, 09/07/2012 09:49:00 +07:00

(VTC News) - Chính quyền cho biết số người chết trong trận lũ tại miền Nam nước Nga đã lên đến 171 người và vẫn còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

(VTC News) - Chính quyền cho biết số người chết trong trận lũ tại miền Nam nước Nga đã lên đến 171 người và vẫn còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

 

Bắt đầu từ cuối tuần qua, đến nay nước lũ bắt đầu rút và để lại một cảnh tượng kinh hoàng tại những nơi nó đi qua. Hàng trăm thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy trên đường và bên trong các căn nhà.

Hiện tại vẫn còn 15 nạn nhân chưa thể xác định danh tính, trong số đó có vài người đã không thể nhận ra nữa.


Những người dân cho biết những cột nước khổng lồ như các bức tường đã đổ ập xuống và khiến cho các nạn nhân không kịp phản ứng.

Trận lũ xảy ra vào đầu sáng thứ 7 và tại khu vực Crimea, đây được xem là trận lũ tồi tệ nhất của nước Nga trong thời gian gần đây.


Người dân địa phương nhìn chiếc oto bị nước lũ nhấn chìm ở làng Novoukrainsk 

Những người may mắn đã nhanh chóng trèo lên được mái nhà và cây cối trước khi nước lũ kịp cuốn qua. Các nhà chức trách Nga ước tính có khoảng 12.000 người dân đã bị ảnh hưởng bởi cơn lũ sau trận mưa có lưu lượng bằng cả tháng so với bình thường.

Tổng thống Putin đã ngay lập tức có mặt tại khu vực vào tối thứ 7 và quan sát tình hình từ trực thăng. Ông cũng khẳng định sẽ hỗ trợ ngay lập tức cho mỗi hộ gia đình 300 USD, sau đó là 3.000 USD để khôi phục lại nhà cửa cùng với sự hỗ trợ của chính phủ.

Tổng thống cũng đã ra lời kêu gọi mở một cuộc điều tra nguyên nhân tại sao số người chết lại rất cao. Người dân địa phương cho biết cơn lũ đã ập đến mà không có cảnh báo từ phía chính quyền, con đập trong khu vực đã bị rò rỉ nặng nề trong khi nó vẫn được xem là an toàn khi nước lũ tấn công.

Các nhân viên cứu hộ làm việc bên cạnh một chiếc xe bị lật tại thị trấn Krymsk, phía Nam nước Nga 

Oto bị nước lũ cuốn va vào cột điện trên đường 

Những con đường đã bị xới tung do nước lũ 

Những nạn nhân của trận lũ trú ẩn trên một chiếc xe bus 

Chú mèo may mắn sống sót cùng chủ nhân sau cơn lũ 

Toàn cảnh thị trấn Krymsky ngập trong nước nhìn từ trực thăng  

Nước ngập khắp mọi nơi 

Người đàn ông chèo xuống cao su để di chuyển giữa các khu vực bị ngập nước 

Video về tình hình lũ lụt tại miền Nam nước Nga 





Bách Hợp
Bình luận
vtcnews.vn