Thổ Nhĩ Kỳ thấy thi thể hai phi công bị Syria bắn hạ

Thế giớiThứ Năm, 05/07/2012 06:18:00 +07:00

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 4/7 cho biết nước này đã tìm thấy thi thể của hai viên phi công lái chiếc máy bay F-4 bị Syria bắn hạ hồi tháng trước

Theo Reuters, Bộ chỉ huy các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ ngày 4/7 cho biết nước này đã tìm thấy thi thể của hai viên phi công lái chiếc máy bay F-4 bị Syria bắn hạ hồi tháng trước dưới đáy biển.


Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách vớt thi thể hai viên phi công.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm kể từ khi chiếc máy bay trên bị bắn hạ hôm 22/6 và trong tuần này đã điều một tàu chuyên dụng tới khu vực này để trục vớt xác chiếc máy bay trên, hiện nằm dưới mực nước biển khoảng 1.000m.
Máy bay chiến đấu F-4 của Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: Reuters) 

Trước đó, người phát ngôn quân đội Syria xác nhận hệ thống pháo phòng không nước này đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập không phận Syria ngày 22/6.

Trong thông báo phát trên truyền hình, quân đội Syria cho biết máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn khi cách bờ biển Syria chỉ 1km, đang bay với tốc độ cao. Vụ việc hiện đang được giải quyết và quân đội Syria đang phối hợp với phía Thổ Nhĩ Kỳ để tìm kiếm hai phi công mất tích.

Tại Ankara, báo chí Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời của Thủ tướng nước này Tayyip Erdogan cho biết Syria đã ngay lập tức đưa ra lời xin lỗi về vụ bắn rơi máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ ở phía Đông Địa Trung Hải và nói rằng đây là một sự nhầm lẫn.




Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn