Video, ảnh: Quỷ lửa tung hoành miền Trung nước Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 28/06/2012 01:46:00 +07:00

(VTC News) - Dự kiến cuối tuần này Tổng thống Obama sẽ đến Colorado để thị sát tình hình cháy rừng nghiêm trọng đang xảy ở bang miền Trung nước Mỹ.

(VTC News) - Dự kiến cuối tuần này Tổng thống Obama sẽ đến Colorado để thị sát tình hình cháy rừng nghiêm trọng đang xảy ở bang miền Trung nước Mỹ này.

Ông Obama đã gọi điện cho Thống đốc bang Colorado cũng như thị trưởng thành phố Colorado Springs để bày tỏ mối quan tâm của mình đồng thời cảm ơn các nhân viên cứu hỏa đang làm việc hết sức cố gắng và cho biết sẽ huy động sức mạnh liên bang để chiến đấu với đám cháy.

Nhà Trắng cho hay Tổng thống đang từng giờ cập nhật tình hình cháy rừng tại Colorado và các bang khác trong khu vực này.

Hiện nay có hơn 8.400 nhân viên cứu hỏa, 578 xe chữa cháy và 79 trực thăng đã được huy động tham gia cuộc chiến với lửa tại Colorado.

Bên cạnh đó là 4 máy bay chuyên dụng C-130 đã thả hơn 11.000 khối nước để dập lửa

Ngọn lửa hung dữ vẫn không ngừng bốc cao 

Ngọn lửa đã lan nhanh trên  núi Waldo Canyon gần thành phố Colorado Springs và qua mỗi đêm độ hung bạo của nó lại tăng lên gấp bội.

Chính quyền địa phương đã phải cho 32.000 người dân sơ tán để tránh các thiệt hại đáng tiếc về người do ngọn lửa gây nên.


Với những cơn gió lên đến 7-80 km/h, ngọn lửa đã vượt qua được những vành đai cản lửa mà lực lượng cứu hộ tạo ra khiến cho Học viện Không quân Mỹ gần đó phải đóng cửa.

Theo quan sát từ máy bay, các phóng viên cho biết nó giống như khung cảnh trong một bộ phim tồi tệ nhất mà bạn từng xem.

Hơn 32.000 người đã được lệnh sơ tán khỏi khu vực 

Hiện nay có hàng loạt vụ cháy rừng khác nhau đang xảy ra trên khắp Colorado. Tiêu biểu là vụ cháy tại công viên High Park lớn thứ 2 tại Colorado làm 248 ngôi nhà bị phá hủy và nguyên nhân khiến 1 người thiệt mạng. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay các vụ cháy rừng ở Colorado đã làm 4 người thiệt mạng.
Khói bụi bao phủ bầu trời Colorado 

Hàng trăm ngôi nhà đã bị ngọn lửa tiêu diệt 

Dòng người sơ tán khỏi các khu vực đang xảy ra cháy rừng 

Đã có 4 người chết trong các vụ cháy rừng ở Colorado từ đầu năm đến nay 

Các máy bay chuyên dụng được huy động để dập lửa 

Video về tình hình cháy rừng tại Colorado 
32.000 người dân đã nhận lệnh sơ tán khỏi khu vực 

Bách Hợp

Bình luận
vtcnews.vn