Cuối tuần, bão Mặt trời tác động Trái đất

Thế giớiThứ Tư, 20/06/2012 01:03:00 +07:00

(VTC News) - Các chuyên gia của NASA đã phát hiện ra chùm 2 tia sáng rất lớn thuộc hệ mặt trời (được gọi là AR 1504) đã gây ra những cơn bão từ lên Trái đất.

(VTC News) - Các chuyên gia của NASA đã phát hiện ra chùm 2 tia sáng rất lớn thuộc hệ mặt trời (được gọi là AR 1504) đã gây ra những cơn bão từ lên trái đất.


Theo báo cáo của một nhà khoa học của NASA, vệt sáng đầu tiên đạt tới đỉnh cao nhất vào lúc 13h17 giờ quốc tế ngày 13/6 và kéo dài trong 3 giờ đồng hồ. Vệt sáng thứ 2 đạt tới đỉnh cao nhất lúc 14h08 sáng ngày 14/6.

NASA cũng công bố đoạn video được quan sát thấy bởi đài quan sát hệ mặt trời về chùm ánh sáng mặt trời khi đạt ở mức gần lớn nhất vào ngày 14/6.
Những đám mây thể plasma 

Hiện tượng này có thể được hiểu là các đám mây thể plasma được giải phóng ra bởi các chùm tia sáng của mặt trời vào không gian mà chúng có thể tác động trực tiếp tới Trái đất.

Những đám mây này được tạo bởi các hạt mang điện, chúng có khả năng phá hủy cả các vệ tinh và gây nguy hiểm cho các phi hành gia cũng như cản trở nguồn năng lượng và cơ sở viễn thông trên mặt đất.

Theo những cập nhật mới nhất của Trung tâm dự báo khí tượng vũ trụ, chùm tia AR 1504 vẫn còn ẩn chứa những mối đe dọa với Trái đất trong những ngày cuối tuần này.
 


Khương Chi – Hà Sơn


Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây

 

Bình luận
vtcnews.vn