Lầu Năm Góc hoàn thành kế hoạch tấn công Syria

Thế giớiThứ Bảy, 16/06/2012 11:34:00 +07:00

Các quan chức Lầu Năm Góc đã hoàn thành các kế hoạch chi tiết về việc quân đội Mỹ có thể làm thế nào để lật đổ nhà lãnh đạo Syria bằng lực lượng của Mỹ.

Báo "Người hướng dẫn Khoa học Thiên chúa giáo" (Mỹ) ngày 15/6 trích tuyên bố của các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định Lầu Năm Góc đã hoàn tất các thủ tục để lực lượng Mỹ có thể sớm tấn công Syria.

Sau nhiều tháng nổi lên tin đồn đoán cho rằng Mỹ không nỗ lực trang bị vũ khí cho lực lượng nổi loạn chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad, các quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Lầu Năm Góc đã hoàn thành các kế hoạch chi tiết về việc quân đội Mỹ có thể làm thế nào để lật đổ nhà lãnh đạo Syria bằng lực lượng của Mỹ.

Tình trạng bất ổn gia tăng ở Syria 

Như Chủ tịch Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey, tuyên bố tình trạng bạo lực ngày càng tăng ở nước ngoài trong những tháng gần đây buộc Lầu Năm Góc thiết lập vai trò của lực lượng Mỹ ở Syria.

Mặc dù vấn đề lực lượng Mỹ can dự cuộc chiến tranh chống chế độ của Tổng thống Assad được Mỹ đề cập kể từ khi bắt đầu diễn ra cuộc nổi dậy, nhưng Washington tỏ ra lưỡng lự hỗ trợ lực lượng đối lập.

Đầu tuần này, các cơ quan tình báo Mỹ tiết lộ với hãng tin Debka của Israel rằng Mỹ đang chuẩn bị thiết lập một khu vực cấm bay ở Syria và tháng trước Tổng thống Barack Obama đã bí mật chấp thuận cung cấp các loại vũ khí chống tăng cho lực lượng nổi loạn người Syria.
Mỹ dự định thiết lập vùng cấm bay ở Syria  (Ảnh minh họa)

Hãng tin CNN cũng khẳng định thực tế quân đội Mỹ đã soạn thảo tài liệu hướng dẫn thiết lập khu vực cấm bay trên lãnh thổ Syria. Ngoài ra, một số lượng lớn lực lượng Mỹ có thể sớm được đưa đến khu vực để hỗ trợ cuộc chiến tranh.

Đầu tháng 3/2012, nhiều nghị sĩ Mỹ, trong đó có Thượng nghị sĩ John McCain, bắt đầu đề nghị Quốc hội Mỹ xem xét và cho phép phát động các cuộc tấn công chống Syria. Nhưng chưa được phép của Liên hợp quốc, Washington do dự đề nghị hỗ trợ chính thức lực lượng nổi dậy.

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

 

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn