Nhóm thánh chiến Libya đánh bom Lãnh sự Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 12/06/2012 03:14:00 +07:00

Nhóm thánh chiến này cũng tuyên bố vụ tấn công làm một người bị thương nói trên là "lời đáp" đối với việc sử dụng các máy bay không người lái của Mỹ ở Lybia.

SITE, tổ chức có trụ sở ở Mỹ chuyên giám sát các trang mạng Thánh chiến (Jihad) ngày 11/6 cho biết, một nhóm Thánh chiến của Libya đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom tòa lãnh sự Mỹ tại thành phố Benghazi ở miền Đông Libya hôm 6/6.


Theo SITE, nhóm Thánh chiến có tên "Lữ đoàn của lãnh tụ bị cầm tù Omar Abdul Rahman" nói rằng, vụ tấn công nhằm mục đích trả thù cho Abu Yahya al-Libi, lãnh đạo số hai của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đã thiệt mạng trong vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ tại Pakistan.
Vụ tấn công nhằm mục đích trả thù cho Abu Yahya al-Libi 

Nhóm thánh chiến này cũng tuyên bố vụ tấn công làm một người bị thương nói trên là "lời đáp" đối với việc sử dụng các máy bay không người lái của Mỹ trên bầu trời Libya.

Nhóm này cũng nhận trách nhiệm đã gây ra các vụ tấn công nhằm vào Văn phòng của Tổ chức Chữ thập Đỏ quốc tế tại Benghazi hồi tháng Năm và cho biết sẽ sớm công bố bằng chứng về vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ vừa qua.

Tên của nhóm "Lữ đoàn của lãnh tụ bị cầm tù Omar Abdul Rahman" nói trên được đặt theo tên của Abdel Rahman, 73 tuổi, bị kết án tù chung thân tại Mỹ vì liên quan đến các âm mưu tấn công tại New York và mưu sát cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak.

Rahman, biệt danh "Lãnh tụ mù," cũng bị coi là có liên quan đến vụ tấn công đầu tiên vào Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) ở New York hồi năm 1993, làm sáu người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương.
Vụ khủng bố chấn động nước Mỹ hôm 11/9/2001 

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ nói không có bằng chứng nào cho thấy vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi là đòn trả đũa cho vụ al-Libi, công dân Libya, bị tiêu diệt tại Pakistan.

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

 

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn