Máy bay không người lái Hải quân Mỹ gặp nạn ở Maryland

Thế giớiThứ Ba, 12/06/2012 10:27:00 +07:00

(VTC News) - Các quan chức quân đội Mỹ đã xác nhận thông tin chiếc máy bay không người lái của Hải quân nước này gặp nạn tại vùng đầm lầy Salisbury, Maryland.

(VTC News) - Các quan chức quân đội Mỹ đã xác nhận thông tin chiếc máy bay không người lái của Hải quân nước này đã gặp nạn tại vùng đầm lầy Salisbury, Maryland.

Chiếc máy bay xấu số lần này là RQ-4A Global Hawk, gặp nạn trong một chuyến bay luyện tập thường xuyên tại Sân bay hải quân Patuxent River.

Theo người phát ngôn của Chương trình phương tiện bay không người lái và vũ khí tấn công, vụ tai nạn không gây ra thiệt hại nào khác về tài sản cũng như thương vong cho dân thường. Hải quân Mỹ đang bắt tay điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Video bên dưới của CNN cho thấy những cột khói đang bốc lên từ hiện trường, nơi hoang vu và không có người dân sinh sống.

Máy bay không người lái RQ-4A Global Hawk của Hải quân Mỹ 

Một quan chức Lực lượng phòng vệ bờ biển cho biết chiếc máy bay đã rơi ở một nhánh sông Nanticoke. Ông cũng cho biết hiện trường đã được phong tỏa khỏi các phương tiện truyền thông trong lúc điều tra nguyên nhân.
Cột khói bốc lên từ hiện trường tại Maryland  

Quan chức Hải quân Mỹ đã nói với CNN rằng, ngay sau khi mất liên lạc với RQ-4A Global Hawk một máy bay chiến đấu có người lái đã được phái đến Eastern Shore. Phi công đã xác nhận tai nạn và cho biết không có thiệt hại về người tại hiện trường.

RQ-4A là 1 trong số 5 máy bay được phát triển trong chương trình Air Force Global Hawk, ngoài ra nó cũng được đào tạo chiến lược để thực hiện nhiệm vụ bay tuần tra từ tháng 11/2006.
Hiện trường nơi RQ-4A bị rơi (Ảnh chụp từ video) 

Máy bay có thể bay trong 30 giờ mà không cần tiếp nhiên liệu tại độ cao gần 18km và có nhiệm vụ bay trinh sát. Trong số 5 máy bay không người lái đang có mặt tại Sân bay Hải quân Patuxent River thì 4 chiếc được sử dụng để đào tạo và 1 chiếc phục vụ cho Hạm đội Hải quân 5.

Hải quân Mỹ cho biết, RQ-4A được sản xuất bởi Northrop-Grumman, ban đầu là dành cho các nhiệm vụ của không quân. Đây là máy bay không người lái lớn nhất và đánh giá là hiện đại nhất trong quân đội Mỹ hiện nay và có giá lên đến 176 triệu USD/chiếc.
Video hiện trường nơi xảy ra tai nạn (Nguồn: CNN) 

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

 
Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn