Thế giới 24h: Thiếu nữ Việt bị bắt vì nghi bán dâm

Thế giớiThứ Ba, 05/06/2012 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Cô dâu đấu giá đêm tân hôn, thiếu nữ Việt bị bắt vì nghi bán dâm, Pakistan thử máy bay tàng hình,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

(VTC News) - Cô dâu đấu giá đêm tân hôn, thiếu nữ Việt bị bắt vì nghi bán dâm, Pakistan thử máy bay tàng hình,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Phi cơ năng lượng mặt trời lần đầu bay xuyên lục địa

Máy bay năng lượng mặt trời (Solar Impulse) do Thụy Sĩ chế tạo hôm nay đã thực hiện chuyến bay xuyên lục địa đầu tiên, cất cánh từ châu Âu và hạ cánh xuống châu Phi.

Solar Impulse đã cất cánh từ Madrid, Tây Ban Nha và dự kiến sẽ hạ cánh xuống thủ đô Rabat của Marốc lúc 11 giờ đêm nay giờ địa phương. Đây là chuyến bay xuyên lục địa đầu tiên do một máy bay hoạt động bằng năng lượng mặt trời thực hiện.

Solar Impulse có sải cánh 63,4m, ngang với sải cánh của máy bay Airbus A340 

Bernard Piccard, 54 tuổi, một chuyên gia về bệnh tâm thần và nhà khí cầu học người Thuỵ Sĩ, vốn nổi tiếng với chuyến bay bằng khí cầu vòng quanh thế giới không nghỉ vào năm 1999, đã thực hiện chuyến bay cùng nhà sáng chế Solar Impulse, Andre Borschberg.

Các nhà tổ chức cho hay cuộc hành trình kéo dài 2.500 km được thực hiện nhân dịp khởi công nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới tại vùng Ouarzazate, miền nam Marốc.

Chuyến đi này cũng để chuẩn bị cho chuyến hành trình vòng quanh thế giới của Solar Impulse, dự kiến diễn ra năm 2014.

Mẹ bỏ con nhỏ trên nóc xe, lái đi

Một bà mẹ trẻ ở Mỹ bị buộc tội ngược đãi trẻ nhỏ sau khi để đứa con trai 5 tuần tuổi lên nóc xe rồi phóng đi. Đứa bé bị rơi xuống đường nhưng may mắn không bị thương.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 2/6, nhân viên sở cảnh sát thành phố Phoenix, bang Arizona, nhận được các cuộc điện thoại từ người dân cho biết họ tìm thấy một đứa trẻ ngồi trong một chiếc ghế ôtô ngay giữa lòng đường.

The Arizona Republic đưa tin các nhân viên sở cứu hỏa Phoenix đã đến hiện trường và đưa đứa trẻ tới một bệnh viện trong vùng để kiểm tra sức khỏe. Rất may cậu bé "hoàn toàn ổn", James Holmes, phát ngôn viên của sở cảnh sát thành phố, cho biết.

Catalina Clouser bị cảnh sát bắt giam và bị buộc tội ngược đãi trẻ nhỏ 

Holmes nói rằng mẹ của em bé là Catalina Clouser, 19 tuổi, đã hút cần sa cùng với bạn trai tại một công viên. Khoảng 11h đêm 1/6, cặp đôi chở đứa con trai mới sinh của Catalina đi mua bia về uống. Trên đường đi bạn trai của Catalina bị cảnh sát bắt vì lái xe trong tình trạng phê thuốc.

Tức giận về vụ bắt giữ, Catalina lại đến nhà một người bạn để hút thêm cần sa. Đến nửa đêm, cô mới ra xe trở về nhà. Trong lúc không tỉnh táo, người mẹ trẻ đã để chiếc ghế có cậu con trai 5 tuần tuổi của mình lên nóc xe, rồi cứ thế phóng thẳng về nhà mà không hề nhớ đến con.

Thiếu nữ Việt bị bắt vì nghi bán dâm

Năm phụ nữ Việt Nam, trong đó có một em gái 15 tuổi, bị cảnh sát Malaysia bắt giữ hôm nay vì nghi ngờ bán dâm trong quán bar ở bang Selangor.

Ông Rohan Shah Ahmad, phó giám đốc Trung tâm phòng chống tệ nạn mại dâm, đánh bạc và các vấn đề xã hội của bang Selangor, cho biết họ bắt tổng cộng 8 người nước ngoài, đều trong độ tuổi đôi mươi. Trong số này có 5 người Việt Nam kể trên, ngoài ra có hai người Indonesia và một người Thái.

"Quán bar thu tiền 150 Ringgit (47 USD) mỗi khách và cung cấp một phòng trên tầng trên của quán. Khách sẽ được giảm giá nếu mua rượu của cửa hàng", Ahmad nói với tờ The Sun Daily của Malaysia.

Những phụ nữ nước ngoài bị giới chức Malaysia bắt giữ tại khu công nghiệp Puchong Utama 

Ông Ahmad cũng cho biết cảnh sát đã tách riêng trường hợp trẻ vị thành niên theo Luật chống buôn bán người năm 2007, còn những trường hợp còn lại được xử lý theo Luật Di trú. Ngoài ra, một người đàn ông nước ngoài với vai trò là người môi giới mại dâm cùng 5 khách hàng mua dâm cũng bị bắt giữ.

Trước đó ngày 3/6, trung tâm này cũng phá đường dây mại dâm trong đó có 9 phụ nữ Việt Nam và một người Trung Quốc, tuổi từ 19 đến 34, ở Puchong, bang Selangor. Ổ mại dâm được trá hình từ một nhà xưởng ở khu công nghiệp Puchong Utama, trung tâm phải mất hai tuần để thu thập thông tin và triệt phá "công xưởng tình dục" này.

Pakistan thử tên lửa 'tàng hình'

Quốc gia Nam Á hôm nay lần thứ năm bắn thử tên lửa, tính từ sau khi nước láng giềng Ấn Độ thử nghiệm tên lửa Agni-V.

Tên lửa hành trình Hatf VII có tầm bắn khoảng 700 km và có thể mang các đầu đạn thông thường, đồng thời có các khả năng tàng hình, AFP dẫn lời quân đội Pakistan.

Tên lửa Hatf VII trong một lần thử nghiệm trước đây 

Hatf VII được mô tả là loại tên lửa có khả năng bay theo địa hình ở tầm thấp với tính cơ động cao. Quân đội Pakistan cho hay tên lửa Hatf VII có độ chính xác tuyệt đối và các tính năng tránh radar của đối phương.

Cuộc thử nghiệm ngày hôm nay là lần thứ năm Pakistan bắn thử tên lửa có thể mang cả đầu đạn thường lẫn đầu đạn hạt nhân kể từ ngày 25/4.

Cô dâu bán đấu giá đêm tân hôn

Đêm tân hôn vốn chỉ dành chỉ hai người song một cô dâu sắp cưới ở Đức đã quyết định làm cho đêm đặc biệt đó thêm phần hấp dẫn. Cô dâu 38 tuổi với biệt danh trên mạng là "NicoleBlow37" đã bán đấu giá đêm tân hôn trên mạng.

Người phụ nữ này cho biết, thật tuyệt khi quan hệ ba người vào đêm tân hôn của mình. Và rằng, cô vô cùng kích động khi chồng chưa cưới cũng đồng ý với đề xuất kỳ quặc này, báo The Mirror của Anh cho biết.

Ảnh: minh họa

Cô dâu này đăng đề xuất kỳ quặc lên một trang web của Đức. Hiện thời, mức đấu giá đã lên tới 366 euro.

Trong phần mô tả, người phụ nữ này viết: "Tôi muốn một người đàn ông khác quan hệ với mình ngay trước mặt chồng mình vào đêm tân hôn. Chúng tôi sẽ gặp nhau ở bar và chuyển vào phòng tân hôn trong khách sạn. Một khi chúng tôi cảm thấy thoải mái, chồng mới cưới của tôi sẽ tham gia. Chúng tôi sẽ mang một bản photo giấy chứng nhận kết hôn tới khách sạn để chứng tỏ đó là đêm tân hôn".

Cặp đôi tới từ tỉnh North Rhine-Westphalia của Đức cũng nói rằng người thắng cuộc sẽ phải trả tiền phòng tân hôn ở khách sạn.

Ứng viên đấu giá thành công phải "ăn mặc đẹp và chu đáo cũng như nên biết tôn trọng phụ nữ". Chỉ những người gửi ảnh cho cô dâu trên trước mới được tham gia đấu giá.

Đeo "kính ăn kiêng" để giảm béo

Những chiếc kính, đánh lừa người sử dụng nghĩ rằng đồ ăn nhẹ trên tay họ là một chiếc bánh quy sô-cô-la hay khiến cho chiếc bánh trở nên to hơn, đang được trưng bày tại Nhật Bản, mang tới hy vọng cho những người ăn kiêng thiếu kiên nhẫn trên toàn thế giới.

 Chiếc kính đánh lừa cảm giác của người sử dụng

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo đã phát triển các thiết bị, sử dụng thủ thuật máy tính và phóng đại để đánh lừa cảm giác, đồng thời khiến người sử dụng cảm thấy thỏa mãn với những đồ ăn nhỏ hơn hoặc ít hấp dẫn hơn.

Camera gắn trên chiếc kính này sẽ gửi hình ảnh tới một máy tính. Sau đó máy tính sẽ khuếch đại kích cỡ của chiếc bánh trong tưởng tượng của người sử dụng, khiến chiếc bánh trông lớn hơn thực tế.

Đỗ Hường (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn