Kỳ thú những đám mây của 'người ngoài hành tinh'

Thế giớiThứ Sáu, 01/06/2012 01:39:00 +07:00

(VTC News) - Những đám mây hình các vòng tròn nối tiếp nhau luôn gây cho người ta sự tò mò và cả sợ hãi với hiện tượng tự nhiên bất thường này.

(VTC News) - Những đám mây hình các vòng tròn nối tiếp nhau luôn gây cho người ta sự tò mò và cả sợ hãi với hiện tượng tự nhiên bất thường này.

Những đám mây với hình thù giống các vòng tròn đồng tâm thu hẹp dần tương tự hình dáng chiếc thấu kính xuất hiện nổi bật trên bầu trời thường gợi người ta liên tưởng tới đĩa bay của người ngoài hành tinh.
Đám mây UFO xuất hiện phía trên bầu trời Patagonia, Argentina

Hiện tượng này thường xảy ra trên đỉnh các ngọn núi cao, mặc dù trong một vài trường hợp chúng được tạo thành do bị những cơn gió cắt ngang.

Những đám mây thường hình thành khi có một luồng không khí ổn định thổi qua đỉnh núi.

Hơi ẩm được đẩy lên cao theo dốc núi, ngưng tụ lại trên đường đi của nó, tạo thành đám mây hình xoắn ốc khổng lồ.

Ngoài những cư dân sống gần vùng núi hay được chứng kiến hiện tượng kỳ thú này, còn có những người đam mê tìm kiếm những đám mây ‘UFO’ – đó là các phi công lái tàu lượn.

Những đám mây dạng xoắn ốc thường chứa đựng trong đó sự gia tăng của luồng không khí cực mạnh lưu chuyển, điều kiện thuận lợi để những chiếc tàu lượn có thể đạt được độ cao ấn tượng.

Chính 2 vận động viên tàu lượn Steve Fossett và Einar Enevoldson đã thiết lập kỷ lục thế giới bằng cách sử dụng một đám mây ‘thấu kính’ để đạt tới độ cao 15.453m tại Argentina.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh thú vị về các đám mây ‘UFO’:

Cũng có khi không chỉ một mà nhiều đám mây ‘UFO’ xuất hiện cùng lúc trên bầu trời

 

 
 


Thúy Hạnh


Bình luận
vtcnews.vn