Thế giới 24h: Bị tử hình vì nhảy múa trong đám cưới

Thế giớiThứ Ba, 29/05/2012 08:17:00 +07:00

(VTC News) - Bị xử tử hình vì nhảy múa trong đám cưới, Trung Quốc tìm đá cháy ở Biển Đông, một thai phụ Ấn Độ bị chồng giết vì ăn mặc phong cách phương Tây,...

(VTC News) - Bị xử tử hình vì nhảy múa trong đám cưới, Trung Quốc tìm đá cháy ở Biển Đông, một thai phụ Ấn Độ bị chồng giết vì ăn mặc phong cách phương Tây,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Pakistan thử tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

Pakistan hôm nay cho hay, nước này đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo tầm ngắn có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Hatf IX có tầm xa chỉ 60km.

“Hệ thống phản ứng nhanh này đáp ứng nhu cầu ngăn chặn những đe dọa tức thời, đặc biệt là ở tầm ngắn”, tuyên bố của quân đội Pakistan cho hay.
 
Đây là lần thứ ba Pakistan thử một tên lửa đạn đạo kể từ khi đối thủ Ấn Độ phóng tên lửa tầm xa mới Agni V, có khả năng nhắm tới mọi mục tiêu ở Trung Quốc, vào tháng trước.

 Tên lửa Hatf IX

Quân đội Mỹ phủ nhận lính biệt kích nhảy dù vào Triều Tiên

Quân đội Mỹ hôm nay kịch liệt phủ nhận thông tin của một tờ báo cho rằng lính biệt kích của nước này đã nhảy dù vào Triều Tiên nhằm thu thập thông tin tình báo và khẳng định nguồn tin đã bị trích dẫn sai.

Trước đó, tạp chí The Diplomat đã dẫn lời chuẩn tướng Neil Tolley, chỉ huy đội đặc nhiệm ở Hàn Quốc, cho biết các binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc đã được thả dù từ bên kia biên giới sang Triều Tiên nhằm thực hiện các sứ mệnh “do thám đặc biệt”.

  Binh sỹ 2 miền ở làng đình chiến tại Khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên

Trung Quốc tìm đá cháy ở Biển Đông

Trung Quốc vừa công bố kế hoạch tìm kiếm các mẫu đá cháy, một loại hydrate khí thiên nhiên ở khu vực bắc Biển Đông trong năm tới.

Hải Dương 6, tàu thăm dò nước sâu tiến hành công việc tìm kiếm đá cháy đầu tiên của Trung Quốc, đã hạ thủy để khảo sát nguồn đá cháy ở biển Biển Đông, China Daily dẫn nguồn Cục khảo sát địa chất biển Quảng Châu, thuộc Bộ Đất đai và Tài nguyên Trung Quốc cho hay.

Tàu Hải Dương 6 của Trung Quốc tiến hành tìm kiếm đá cháy ở khu vực bắc Biển Đông 

Tàu có trọng tải 4.600 tấn và tầm hoạt động 15.000 hải lý, được sản xuất tại Trung Quốc với chi phí 63 triệu USD. Tàu được trang bị hệ thống thăm dò dưới nước có thể điều khiển từ xa, cùng nhiều thiết bị công nghệ cao khác.

Đá cháy thường tồn tại ở dưới đáy biển hoặc các khu vực lãnh nguyên, được hình thành từ khí thiên nhiên và nước, trong điều kiện áp suất cao và nhiệt độ thấp. Nó có thể được đốt cháy như ethanol rắn (cồn khô), do đó được gọi là "đá cháy".

Bị tử hình vì nhảy múa trong đám cưới

Một tòa án bộ tộc tại một ngôi làng hẻo lánh ở Kohistan, Pakistan đã tuyên án tử hình đối với 6 người, trong đó có 4 phụ nữ và 2 người đàn ông vì tội nhảy trong đám cưới.

Bản án trên được đưa ra sau khi một đoạn video được quay bằng điện thoại ghi lại cảnh 6 người trên đang nhảy múa trong một đám cưới ở Gada, một ngôi làng hẻo lánh cách thủ đô Islamabad khoảng 176 km về phía bắc.

Việc nam nữ cùng nhau nhảy múa là điều cấm kỵ tại làng Gada, Pakistan 

Các nhà chức trách địa phương tại Pakistan cho biết các thầy tu đã đưa ra hình phạt đối với những người này vì đã nhảy múa, hát hò cùng nhau. Điều này trái với truyền thống nghiêm khắc của bộ tộc là nam và nữ không được cùng tham gia các hoạt động xã hội.

Thai phụ Ấn Độ bị chồng giết vì mặc quần áo Tây

Một người đàn ông Ấn Độ đang sống ở Ý đã nhẫn tâm giết chết người vợ đang mang thai chỉ vì cô thích mặc quần áo mang phong cách phương Tây, theo hãng tin IANS ngày 29/5.

Thủ phạm tên Kulbir Singh khai với cảnh sát tại thành phố miền bắc Piacenza của Ý rằng y đã bóp cổ vợ là Balwinde Kaur đến chết rồi quăng xác cô xuống sông.

Xác của Balwinde, 27 tuổi, được tìm thấy trên sông Po, gần Piacenza ngày 27/5.

Kulbir báo cảnh sát rằng vợ mình mất tích vào ngày 1/5 và nói rằng cô bỏ nhà đi vì không muốn sống với y nữa. Tuy nhiên, sau khi xác Balwinde được tìm thấy, Kulbir mới nhận tội. Trước đó Kulbir không có tiền án.

Các nhân viên điều tra cho hay Kulbir giết vợ để trừng phạt vì cô ăn mặc giống người phương Tây, trái với truyền thống của Ấn Độ.

Tập ghi chú của Steve Jobs được rao giá hơn 10.000 USD

Một tập ghi chú do cố Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs "chấp bút" khi ông này làm thêm tại hãng Atari hồi năm 1974 vừa được nhà đấu giá Sotheby's mang ra chào bán.

Theo Slashgear, nhà đấu giá Sotheby's hy vọng bản ghi chú viết tay của Steve Jobs có thể đạt đến mức giá từ 10.000 - 15.000 USD.

Ghi chú do Steve Jobs "chấp bút" trong thời gian làm việc cho hãng Atari hồi năm 1974 - Ảnh chụp màn hình 

Bản ghi chú này mô tả những thay đổi mà hãng Atari cần thực hiện để dòng game thùng (aracade) World Cup Soccer thú vị và có nhiều tính năng hơn.

Úc trục xuất hai nhà ngoại giao Syria

Chính quyền Úc vừa tuyên bố đã trục xuất hai nhà ngoại giao Syria, thể hiện sự phản đối trước cuộc thảm sát tại Syria cuối tuần trước khiến hơn 100 người chết, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu trước các phóng viên ngày 29/5, Ngoại trưởng Úc Bob Carr cho hay đại diện Jawdat Ali - quan chức ngoại giao cấp cao nhất của Syria tại Úc và một nhà ngoại giao khác ở Đại sứ quán Syria đã được lệnh rời khỏi nước này trong vòng 72 giờ tới.

Ngoại trưởng Úc Bob Carr cho hay Úc sẽ không có bất kỳ mối liên hệ nào với Syria trừ khi nước này tuân thủ kế hoạch ngừng bắn 

Ông Carr cho rằng việc trục xuất các nhà ngoại giao Syria là cách làm hiệu quả nhất thể hiện thông điệp phản đối mạnh mẽ của Úc đối với tình trạng bạo lực đang xảy ra tại quốc gia này. Ngoại trưởng cũng kêu gọi các nước khác có hành động tương tự đối với Syria.

Michelle Obama lần đầu xuất bản sách

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama vừa cho ra mắt một cuốn sách viết về công việc làm vườn và đây cũng là cuốn sách đầu tiên của bà.

Cuốn sách dày 271 trang của bà chủ Nhà Trắng có tựa đề: “American Grown: The Story of the White House Kitchen Garden and Gardens Across America” (Tạm dịch: “Trồng tại Mỹ: Câu chuyện về vườn rau Nhà Trắng và các khu vườn trên khắp nước Mỹ”).

Bìa cuốn sách đầu tiên của bà Michelle Obama 

Trong cuốn sách, bà Michelle đã chia sẻ những thành công và thất bại trong việc làm vườn và hi vọng sẽ giúp mọi người có cảm hứng để bắt đầu tự trồng rau phục vụ chính mình.

Bà Michelle coi các luống rau tại Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng là “biểu hiệu cho niềm hi vọng” về thế hệ trẻ của đất nước. “Mỗi hạt chúng ta trồng có tiềm năng để trở thành điều gì phi thường, cũng như mỗi đứa trẻ vậy”, bà Michelle viết.

Đỗ Hường (tổng hợp)



Bình luận
vtcnews.vn