Gây tai nạn, ném cậu bé 10 tuổi xuống giếng phi tang

Thế giớiThứ Hai, 28/05/2012 04:40:00 +07:00

(VTC News) - Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao quanh nghi án cậu bé 10 tuổi bị xe ô tô đâm, sau đó, tài xế nhẫn tâm ném cậu bé xuống giếng.

(VTC News) - Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao quanh nghi án cậu bé 10 tuổi bị xe ô tô đâm, sau đó, tài xế nhẫn tâm ném cậu bé xuống giếng.

Chiều ngày 27/5, phóng viên ở thủ phủ Urumqi, thuộc Khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) đã tới phỏng vấn cô giáo Triệu Vệ Binh và được biết, cư dân mạng mới đây rất quan tâm tới cái chết của cậu bé 10 tuổi mất tích Vương Gia Khải.


Điều khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ là "sau khi cậu bé bị xe đâm, tài xế đã nhẫn tâm ném cậu bé chưa rõ sống hay chết xuống giếng sâu".

Ngày 24/5, các trang báo Trung Quốc đăng bài tìm bé Vương Gia Khải 10 tuổi mất tích ở thành phố Urumqi, Trung Quốc, đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Ngày 27/5, trang web này đã nhận được 467 comment. ''Cậu bé nhất định sẽ bình an trở về" là những lời chúc tốt đẹp của cư dân mạng để an ủi người nhà cậu bé.

Bài báo đăng tin tìm cậu bé mất tích thu hút sự chú ý của dư luận

Khoảng 19h40' ngày 27/5, phóng viên trở về từ nhà của cô giáo Triệu và được biết, cậu bé Vương Gia Khải đã bị xe đâm, trong khi đó, điện thoại của mẹ cậu bé thì không thể liên lạc được.


Cô giáo Triệu nói, trưa ngày 26/5, mẹ của cậu bé là bà Mã Xuân Viên nhận được điện thoại của cảnh sát thành phố Urumqi, vợ chồng bà Mã vô cùng vui mừng vì nghĩ đã tìm được con trai.

Bà Mã vội thông báo với nhà trường, sau đó, cùng người thân đến đồn cảnh sát đón con về. Sau khi đến nơi, vợ chồng bà Mã đã ngất xỉu vì sốc nặng, trước mặt họ là thi thể con trai mình.


Cảnh sát đã lấy mẫu DNA của vợ chồng bà Mã làm xét nghiệm, sau đó, người thân dìu ông bà Mã về nhà trước.

Khi tỉnh dậy, ông bà Mã vô cùng đau xót cho đứa con đã mất của mình. Vốn định sáng 27/5 đến đón thi thể con về, nhưng cảnh sát hẹn 12h ngày 28/5 mới được đưa thi thể cậu bé về an táng, do phải đợi kết quả xét nghiệm DNA.

Quanh vụ cậu bé mất tích, nhiều cư dân mạng suy đoán, có thể cậu bé đã bị tại nạn, sau đó, tài xế ném cậu bé xuống giếng. Tuy nhiên, cảnh sát chưa đưa ra câu trả lời chính thức.

Tháng trước, một vụ gây tai nạn rồi chôn sống nạn nhân cũng làm dấy lên làn sóng phẫn nộ ở đất nước đông dân nhất thế giới. Theo Chinadaily, một cặp đôi đã đâm phải một bà lão 68 tuổi trong lúc đi chơi lúc rạng sáng 30/4 tại tỉnh Chiết Giang.
Chiếc xe gây tai nạn bỏ lại ở hiện trường

Vì lo lắng sẽ bị bắt giữ do uống rượu trong lúc lái xe, gây ra tai nạn, và nghĩ rằng bà lão đã chết, cặp đôi này đem chôn luôn nạn nhân ngay bên đường thay vì đưa đi cấp cứu.

Tuy nhiên, khi cảnh sát tìm thấy xác bà lão, họ phát hiện bà chết do bị ngạt thở.Câu chuyện bà cụ 68 tuổi bị chôn sống sau khi bị xe đâm đã trở thành chủ đề tranh luận gay gắt trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Cộng đồng mạng nước này lên án mạnh mẽ về "sự suy đồi đạo đức trong xã hội Trung Quốc hiện đại".

Cặp đôi này đều 25 tuổi, đã bị bắt tại thành phố Lục Bàn Thủy, tỉnh Quý Châu hôm 9/5.

Người qua đường thờ ơ với đồng loại của mình

Năm ngoái, vụ bé Duyệt Duyệt bị 2 xe tải cán qua người rồi bị bỏ mặc trước mắt hàng chục người qua đường cũng từng khiến nhiều người Trung Quốc phải thốt lên: "Thật nhẫn tâm, tại sao người ta lại bỏ mặc đứa bé giãy giụa trong đau đớn như thế".

Báo chí Trung Quốc và nhiều nước đều đưa tin về sự việc và cho đây là 'tiếng chuông báo động về sự vô cảm trước nỗi đau của đồng loại'.


Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn