Mạo nhận 'tướng 3 sao', ông già Nhật gây rối ở sân bay

Thế giớiChủ Nhật, 27/05/2012 12:30:00 +07:00

(VTC News)- Tự nhận mình là trung tướng Philippines với bộ dạng say xỉn, một người đàn ông Nhật Bản đã bất ngờ gây rối tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino.

(VTC News) -  Hôm 27/5, báo chí Philippines đưa tin một người đàn ông Nhật Bản đã tự nhận mình là trung tướng – người đứng đầu Lực lượng Không quân, Hải quân và Lục quân Philippines sau khi say xỉn và gây mất trật tự tại Sân bay quốc tế Ninoy Aquino – NAINA (Philippines).

Người đàn ông có tên Masanori Kikuchi (68 tuổi) mang quốc tịch Nhật Bản quát mắng và gây sự với những hành khách khác khi họ xếp hàng làm thủ tục ở sân bay NAINA hôm 25/5. Ông Kikuchi thậm chí còn khẳng định mình là “một người bạn tốt của Tổng thống Aquino”.

 Người đàn ông Nhật Bản tự nhận mình là tướng 3 sao trong Quân đội Philippines và gây mất trật tự tại sân bay NAINA hôm 25/5

Các nhân viên tại sân bay quốc tế cho biết, Masanori Kikuchi mặc quân phục của Lực lượng Không quân Philippines và đi cùng một người đàn ông khác trên chuyến bay mang số hiệu PR343 của hãng Philippines Airlines cất cánh từ Macau.

Người đàn ông này đã bất ngờ kéo các hành khách đang đứng chờ kiểm tra hộ chiếu ra khỏi hàng và nói rằng họ không được chào đón ở đất nước Philippines.

Nhân viên an ninh đã có mặt để ngăn cản hành động gây rối của Kikuchi và mời ông này tới phòng nhập cảnh để làm rõ sự việc.

Tại đây, Kikuchi được yêu cầu xuất trình hộ chiếu trong khi vẫn không ngừng buông lời chửi rủa các nhân viên và chỉ vào bộ quân phục trên người để khẳng định “đẳng cấp tướng 3 sao”.

Đơn vị Cưỡng chế Quản lý Du lịch Philippines (TCEU) tuyên bố Kikuchi sẽ bị đưa trả về nước, còn người đi cùng ông ta vẫn được phép nhập cảnh vào Philippines.

Tuy nhiên, người bạn này đã từ chối và nói rằng: “ Tôi không thể ở lại Philippines một mình. Tôi cũng không thể bỏ rơi ông ấy được vì đó là sếp của tôi.”

 Ông Masanori Kikuchi một mực khẳng định với các nhân viên nhập cảnh rằng mình là một Trung tướng - người đứng đầu Lực lượng Không quân, Hải quân và Lục quân Philippines

Theo điều 5 khoản 29(a) thuộc Luật nhập cảnh Philippines năm 1940, trường hợp của ông Kikuchi sẽ phải chịu Lệnh trục xuất khỏi nước sở tại và được đưa vào “danh sách đen” những người nước ngoài bị hạn chế tới Philippines.

Hạ Giang

Bình luận
vtcnews.vn