Triều Tiên xử tử 3 kẻ ăn thịt người?

Thế giớiThứ Ba, 22/05/2012 06:05:00 +07:00

(VTC News) - Triều Tiên đã tử hình ít nhất 3 kẻ liên quan tội ác ăn thịt đồng loại, tờ Daily Mail của Anh đưa tin.

(VTC News) - Mới đây, Triều Tiên đã tử hình 3 kẻ liên quan tới tội ác ăn thịt đồng loại, trong khi quốc gia này vẫn đang phải đấu tranh chống lại nạn đói trên diện rộng, tờ Daily Mail đưa tin.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời 230 người tị nạn Triều Tiên nói rằng các vụ tử hình được thực hiện đối với những kẻ ăn hoặc bán thịt người.

Theo đó, vào năm 2009, nạn đói hoành hành đã khiến một cô gái tại vùng Hyesan bị giết và ăn thịt.

Vụ thứ hai là một người đàn ông do quá đói nên đã dùng rìu giết và ăn các phần cơ thể của một đồng nghiệp. Sau đó, kẻ thủ ác cố gắng bán những phần còn lại tại một khu chợ dưới danh nghĩa ‘thịt cừu’.

Nạn đói trầm trọng đang là một vấn đề lớn tại Triều Tiên (Ảnh: Yonhap)

Vụ án ăn thịt người thứ 3 gần đây nhất là vào năm ngoái khi  2 cha con bị cảnh sát bắt giữ tại thị trấn Doksong vì bị phát hiện tiêu thụ thịt người. Tuy nhiên, Yonhap thừa nhận, họ không thể kiểm chứng thông tin từ phía Triều Tiên.

Một quan chức chính phủ Triều Tiên trốn ra nước ngoài vào năm 2001, khẳng định đã có trên 10 vụ ăn thịt người xảy ra tại đất nước này kể từ năm 1999, tờ Daily Mail của Anh cho hay.

Quan chức nêu trên nói rằng, những vụ ăn thịt đồng loại bắt đầu nổi lên sau nạn đói lớn vào cuối những năm 90 làm chết khoảng 2 triệu người.

Cậu bé Triều Tiên làm việc tại một trang trại tập thể ở tỉnh phía nam Hwanghae, nơi bị tàn phá bởi lũ lụt và bão năm 2011, quét sạch 65% lương thực và hoa màu (Ảnh: Reuters)

Những báo cáo mới đây về nạn ăn thịt người được đưa ra sau khi một nhóm nhân quyền cáo buộc Triều Tiên đã sử dụng các nguồn cung cấp thực phẩm như một vũ khí để khống chế người dân.

Theo Daily Mail, phần nhiều trong số những người tị nạn nói họ chưa bao giờ nhận được viện trợ lương thực. Những người tị nạn khác kể rằng, họ buộc phải giao lại số thực phẩm cứu trợ cho chính quyền sau khi người đại diện các tổ chức viện trợ quốc tế đi khỏi.

Thúy Hạnh

Bình luận
vtcnews.vn