Máy bay chở tân Tổng thống Pháp bị sét đánh

Thế giớiThứ Tư, 16/05/2012 08:01:00 +07:00

(VTC News) - Máy bay chở tân Tổng thống Pháp đã bị sét đánh khi đang trên đường sang Đức ngay sau lễ nhậm chức và buộc phải trở lại Paris.

(VTC News) - Máy bay chở tân Tổng thống Pháp đã bị sét đánh khi đang trên đường sang Đức ngay sau lễ nhậm chức và buộc phải trở lại Paris. Sau đó, ông Hollande lên một máy bay khác tiếp tục hành trình tới Đức.

Chỉ vài giờ sau khi ông Hollande tham dự lễ chuyển giao quyền lực diễn ra ở điện Elysee, ông Hollande đã cấp tốc lên máy bay tới Berlin gặp Thủ tướng Merkel bàn về khủng hoảng châu Âu. Ông Hollande và bà Merkel có sự khác biệt về chủ trương chính sách châu Âu, do đó, duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa Pháp và Đức là nhiệm vụ ngoại giao quan trọng hàng đầu của tân Tổng thống Pháp Hollande.

Chiếc falcon-7X chở Tổng thống Pháp

Khoảng 5h15' chiều cùng ngày, ông Hollande đã lên máy bay falcon 7X xuất phát từ căn cứ không quân Villacoublay, chỉ vài giờ sau khi cất cánh, falcon-7X đã bị sét đánh.

Phát ngôn viên của ông Hollande tiết lộ, để đảm bảo an ninh cho tân Tổng thống Pháp, máy bay falcon-7X buộc phải trở lại Paris, sau đó, ông Hollande đã lên máy bay falcon-900 tiếp tục hành trình tới Đức như kế hoạch. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa tân Tổng thống Pháp với Thủ tướng Đức nên không thể xảy ra sai sót.

Mới đây, ông Hollan đã có khá nhiều trải nghiệm thời tiết. Lần đầu tiên là hôm 8/5 khi cùng ông Sarkozy tham dự lễ tưởng niệm chiến thắng thế chiến 2 thì gặp một trận bão khá lớn. Sáng 15/5, lễ tuyên thệ nhâm chức kết thúc trong tiết trời nắng gắt,...

Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn