Thế giới 24h: Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân ở Hàn Quốc

Thế giớiThứ Hai, 14/05/2012 04:37:00 +07:00

(VTC News) - Ông Uông Dương tái trúng cử Bí thư Quảng Đông, Mỹ tham vọng thay hầu hết chiến đấu cơ bằng tiêm kích tối tân F-35,...

(VTC News) - Ông Uông Dương tái trúng cử Bí thư Quảng Đông, Mỹ tham vọng thay hầu hết chiến đấu cơ bằng tiêm kích tối tân F-35, Nhật Bản chấp nhận tăng giá phi cơ chiến đấu F-35,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

NATO chuyển giao quyền kiểm soát ở Afghanistan

Trong đợt thứ ba của tiến trình chuyền giao quân sự gồm năm đợt, có thêm 122 huyện trên khắp Afghanistan sẽ nằm dưới quyền kiểm soát chính quyền địa phương, nghĩa là lực lượng Afghanistan sẽ nắm quyền kiểm soát an ninh 75% dân số đất nước.

Quân đội Afghanistan sẽ nắm quyền kiểm soát 


Ông Uông Dương tái trúng cử Bí thư Quảng Đông

Theo Tân hoa xã, ngày 13/5, tại phiên họp toàn thể đầu tiên Tỉnh ủy Quảng Đông khóa 11 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Uông Dương được bầu lại làm Bí thư Tỉnh ủy, vị trí ông đã đảm đương từ gần 5 năm nay.

Ông Uông Dương  


Trung Quốc bắt đầu dùng hộ chiếu điện tử từ 15/5

Bắt đầu từ ngày 15/5, Trung Quốc sẽ đưa vào sử dụng hộ chiếu điện tử, giúp nhà chức trách nước này tăng cường hiệu quả công tác quản lý xuất nhập cảnh. Hộ chiếu điện tử về cơ bản giống với loại hộ chiếu hiện hành.

Tuy nhiên, hộ chiếu mới được gắn một chíp vi xử lý (microchip), trong đó có chứa những thông tin cá nhân của người mang hộ chiếu, do đó sẽ chống được việc làm thông tin giả để xin cấp hộ chiếu cũng như giúp ngăn chặn tội phạm sử dụng hộ chiếu giả để chạy chốn ra nước ngoài.

Ảnh: minh họa


Iran không lùi bước trước áp lực về vấn đề hạt nhân

Nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu của Iran, ông Saeed Jalili ngày 13/5 tuyên bố Tehran sẽ không lùi bước trước áp lực của phương Tây đối với chương trình hạt nhân của nước này.

 


Nhật Bản chấp nhận tăng giá phi cơ chiến đấu F-35

Ngày 14/5, Chính phủ Nhật Bản đã chấp nhận việc tăng giá máy bay chiến đấu “tàng hình” tối tân F-35 mà nước này chọn mua làm máy bay chiến đấu chủ lực thế hệ mới.

Theo dự toán ngân sách tài khóa 2012, giá mỗi máy bay F-35 là 9,9 tỷ yen, nhưng nay sẽ được điều chỉnh lên trên 10 tỷ yen.

Máy bay chiến đấu F-35


Hàn Quốc, Australia nhất trí tập trận hải quân chung

Ngày 14/5, các quan chức Hải quân Hàn Quốc cho hay nước này và Australia đã nhất trí tập trận chung hải quân thường xuyên kể từ năm nay, một phần trong nỗ lực tăng cường hợp tác quốc phòng song phương.

Mỹ tham vọng thay hầu hết chiến đấu cơ bằng tiêm kích tối tân F-35

Lầu Năm Góc có kế hoạch thay hầu hết hạm đội máy bay chiến đấu của không quân, hải quân và lực lượng lính thuỷ đánh bộ bằng các chiến đấu cơ tối tân F-35 vào năm 2020.

Một chiếc F-35


Đảng Bảo thủ của bà Merkel thua đậm trong cuộc bầu cử ở Đức

Đảng bảo thủ của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã hứng chịu thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử quốc hội hôm chủ nhật tại Bắc Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất đất nước, trong bối cảnh chính sách khắc khổ về kinh tế tiếp tục được thực hiện ở châu Âu.

Mỹ tính triển khai vũ khí hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên
Một tên lửa hạt nhân chiến thuật của Mỹ. Ảnh: AP 

Ủy ban Vũ trang của Thượng viện Mỹ mới đây thông qua một sửa đổi đối với dự thảo quốc phòng 2013, có nội dung ủng hộ việc tái triển khai các vũ khí hạt nhân chiến thuật trên bán đảo Triều Tiên.

Đỗ Hường(TH)


Bình luận
vtcnews.vn