Tin sáng 9/5: Trung Quốc tập trận đổ bộ

Thế giớiThứ Tư, 09/05/2012 08:03:00 +07:00

(VTC News) - Ông Medvedev được phê chuẩn làm thủ tướng Nga, Trung Quốc tập trận đổ bộ, Interpol "Thông báo Đỏ" bắt Phó Tổng thống Iraq,...

(VTC News) - Ông Medvedev được phê chuẩn làm thủ tướng Nga, Trung Quốc tập trận đổ bộ, Interpol "Thông báo Đỏ" bắt Phó Tổng thống Iraq,... là những tin đáng chú sáng nay.

Interpol "Thông báo Đỏ" bắt Phó Tổng thống Iraq

AFP đưa tin, cảnh sát quốc tế (Interpol) ngày 8/5 đã ra "Thông báo Đỏ" để bắt Phó Tổng thống Iraq Tareq al-Hashemi "vì nghi ông này chỉ đạo và tài trợ cho các vụ tấn công khủng bố."

Phó Tổng thống Iraq Hashemi 


Mỹ báo giá F-16A/B cho Đài Loan trong lúc Lương Quang Liệt thăm Mỹ


Trong chuyến công du Lầu Năm Góc của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt "9 năm mới có 1 lần", hãng thông tấn Đài Loan CNA đưa tin, Đài Loan vừa nhận được bảng báo giá chiến đấu cơ F-16A/B từ phía Mỹ. Hoạt động mua bán vũ khí Đài Loan diễn ra đúng thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thăm Mỹ.

Công ty Nga sang Việt Nam chào bán máy bay

Chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 của Nga sẽ xuất hiện tại sân bay Nội Bài ngày 14/5 để giới thiệu với khách hàng tiềm năng tại Việt Nam.

Trung Quốc tập trận đổ bộ

Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc vừa kết thúc một cuộc tập trận trên biển với sự phối hợp tham gia của nhiều đơn vị.

Chính quyền và giới truyền thông Trung Quốc không hé lộ thông tin gì về thời gian và địa điểm của cuộc tập trận. Tuy nhiên, Hạm đội Nam Hải có khu vực hoạt động chủ yếu ở biển Đông. Theo Tân Hoa xã ngày 8/5, chi đội tàu đổ bộ, lữ đoàn lính thủy đánh bộ lực lượng chiến đấu trên không của hải quân phối hợp tham gia tập trận với các hạng mục như máy bay trực thăng cất và hạ cánh trên tàu, tàu đệm khí ra vào tàu mẹ, tập hợp và thả lính...

Hạm đội Trung Quốc tập trận trên biển

Ông Medvedev được phê chuẩn làm thủ tướng Nga

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga, trong phiên họp toàn thể bất thường chiều 8/5, với 299 phiếu thuận và 144 phiếu chống (trong khi số phiếu ủng hộ tối thiểu cần thiết theo luật định là 226 phiếu), Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga với 443/450 đại biểu dự họp, đã phê chuẩn cựu Tổng thống Dmitry Medvedev làm thủ tướng mới.

Ông Dmitry Medvedev trở thành làm thủ tướng mới của Liên bang Nga


Đỗ Hường
(TH)


Bình luận
vtcnews.vn