Tin sáng 8/5: Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thăm Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 08/05/2012 07:03:00 +07:00

(VTC News) - Philippines trục xuất 6 công dân Trung Quốc, Giàn khoan Trung Quốc sắp hoạt động ở Biển Đông,...

(VTC News) - Philippines trục xuất 6 công dân Trung Quốc, Giàn khoan Trung Quốc sắp hoạt động ở Biển Đông,...là những tin vắn sáng nay.

Nga giúp nâng cấp hệ thống phòng không tại Jordan

Hãng thông tấn ITAR-TASS ngày 7/5 dẫn phát biểu của người đứng đầu bộ phận an ninh Công ty Rosoboronexport, ông Valery Varlamo, cho biết Nga đang hiện đại hóa các hệ thống phòng không xuất khẩu cho Jordan trước đây.

 Hệ thống Strela-10

Giàn khoan Trung Quốc sắp hoạt động ở Biển Đông

Mạng Tin tức Trung Quốc dẫn nguồn tin Tổng Công ty Dầu khí Ngoài khơi Trung Quốc (CNOOC) cho biết vào ngày 9/5 tới, giàn khoan 981 của nước này sẽ chính thức khoan giếng dầu đầu tiên ở vùng nước sâu thuộc Biển Đông.

 

Philippines trục xuất 6 công dân Trung Quốc

Philippines vừa trục xuất 6 công dân Trung Quốc trong bối cảnh quan hệ căng thẳng giữa hai nước vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau đúng một tháng xảy ra vụ đối đầu trên vùng biển Scarborough/Hoàng Nham mà cả hai bên đều tuyên bố có chủ quyền ở Biển Đông.

LHQ, Mỹ kịch liệt chỉ trích cuộc bầu cử quốc hội Syria

Ngày 7/5, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã chỉ trích Chính phủ Syria tiến hành cuộc bầu cử quốc hội trong bối cảnh tình trạng bạo lực leo thang và không có sự tham gia của tất cả đảng phái. 

Cùng ngày, Mỹ cho rằng cuộc bầu cử quốc hội Syria "giống như là trò hề" trong bối cảnh chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad tiếp tục đàn áp bạo lực với người dân nước này.

Mỹ phá âm mưu đánh bom máy bay của Al-Qaeda

Một quan chức chống khủng bố giấu tên của Mỹ ngày 7/5 cho biết nước này đã đập tan âm mưu đánh bom máy bay của nhánh Al-Qaeda tại Bán đảo Arập (AQAP), hoạt động ở Yemen, sau khi phát hiện một thiết bị nổ mà một phần tử đánh bom liều chết sẽ sử dụng trên máy bay.


Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc thăm Mỹ

Ngày 7/5, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt bắt đầu các hoạt động chính thức trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ kéo dài 1 tuần. Theo tờ The Washington Post, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã đưa ông Lương đi thăm một số địa điểm như căn cứ hải quân tại San Diego và Học viện Quân sự West Point. Đây là chuyến công du Mỹ đầu tiên của một bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc suốt 9 năm qua.

Ông Lương Quang Liệt thăm căn cứ hải quân Mỹ tại San Diego 

Đỗ Hường (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn