Thế giới 24h: Phó Thủ tướng Đức gốc Việt có thể bị thay

Thế giớiThứ Hai, 07/05/2012 05:05:00 +07:00

(VTC News) - Phó thủ tướng Đức Roesler gốc Việt đang đứng trước áp lực lớn, Phó Tổng thống Myanmar đã đệ đơn xin từ chức, Hàn Quốc, Mỹ tập trận không quân...

(VTC News) - Âm mưu lật đổ Phó thủ tướng Đức Roesler gốc Việt, Phó Tổng thống Myanmar đã đệ đơn xin từ chức, Hàn Quốc, Mỹ  tập trận không quân,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Hàn Quốc, Mỹ tập trận không quân

Lực lượng không quân Hàn Quốc cho biết ngày 7/5, nước này và Mỹ bắt đầu diễn tập huấn luyện không quân với sự tham gia của 60 máy bay của không quân hai nước.

Máy bay của Hàn Quốc trong cuộc tập trận Max Thunder diễn ra tháng 5/2011 

Indonesia xét xử "kẻ hủy diệt" vụ đánh bom tại Bali

Theo giới chức Indonesia, Umar Patek - kẻ bị tình nghi chế tạo bom, thường được biết đến với tên gọi "kẻ hủy diệt," sẽ bị xét xử vào ngày 7/5 về vai trò của y trong vụ đánh bom khủng bố gây nhiều thương vong trên đảo Bali của nước này hồi năm 2002.

"Kẻ hủy diệt" Umar Patek (bên phải)

Lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Putin

Đúng 14 giờ ngày 7/5 theo giờ Việt Nam, buổi lễ nhậm chức Tổng thống Nga của ông Vladimir Putin đã được bắt đầu tại điện Kremlin. Buổi lễ diễn ra trong vòng 1 giờ đồng hồ, bắt đầu bằng nghi thức duyệt đội danh dự. Sau đó, ông Putin đọc lời tuyên thệ trước Hiến pháp Nga, tuyên bố sẽ hết mình phụng sự Tổ quốc.

Tiếp đến, 30 phát đại bác được bắn đi từ điện Kremlin để chào mừng vị Tổng thống mới của nước Nga.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin


Phó Tổng thống Myanmar đã đệ đơn xin từ chức

Bản tin tiếng Myanmar của Đài tiếng nói Hoa Kỳ ngày 6/5 đưa tin Phó Tổng thống Myanmar Tin Aung Myint Oo đã đệ đơn từ chức vì lý do sức khỏe.

Phó Tổng thống Myanmar Tin Aung Myint Oo 


Yemen: Thủ lĩnh Al-Qaeda Fahd al-Quso bị tiêu diệt

Thủ lĩnh Al-Qaeda ở Yemen Fahd al-Quso, người bị truy nã vì liên quan tới vụ đánh bom một tàu khu trục của Hải quân Mỹ hồi năm 2000, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ngày 6/5 ở phu vực phía Đông Yemen.

Fahd al-Quso 

Ông François Hollande đã đắc cử Tổng thống Pháp
 
Ông Francois Hollande đã chính thức giành chiến thắng trong vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống Pháp diễn ra ngày 6/5. Các nhà lãnh đạo châu Âu và thế giới đã đồng loạt chúc mừng tổng thống đắc cử của đảng Xã hội Pháp Francois Hollande.


Ông Francois Hollande đọc diễn văn sau khi biết kết quả bỏ phiếu vòng 2 

Âm mưu lật đổ Phó thủ tướng Đức Roesler

Các chính khách hàng đầu của Đảng Dân chủ Tự do Đức (FDP) đang tìm cách thay thế Chủ tịch đảng người Đức gốc Việt Philipp Roesler, hiện giữ chức phó thủ tướng Đức kiêm Bộ trưởng Kinh tế.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế kiêm chủ tịch Đảng Tự do Dân chủ Đức Philipp Roesler 

Đỗ Hường (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn