Đánh bom làm 17 người thiệt mạng ở Pakistan

Thế giớiThứ Sáu, 04/05/2012 04:55:00 +07:00

(VTC News) - Một vụ đánh bom xảy ra sáng nay ở phía tây bắc tỉnh Bajaur, Pakistan làm ít nhất 17 người thiệt mạng, BBC đưa tin.

(VTC News) - Một vụ đánh bom xảy ra sáng nay ở phía tây bắc tỉnh Bajaur, Pakistan làm ít nhất 17 người thiệt mạng, trang BBC đưa tin.

Theo báo cáo, vụ tấn công nhằm mục tiêu vào lực lượng an ninh tại thị trấn nhỏ Khar thuộc tỉnh Bajaur, Pakistan. 5 trong số 17 người thiệt mạng là cảnh sát khu vực. Lệnh giới nghiêm đã được ban hành ngay khi vụ nổ xảy ra.

Các nhà chức trách cho biết, đây là một vụ đánh bom tự sát. Khu vực bị đánh bom thuộc biên giới Afghanistan, địa điểm thường xuyên xảy ra các cuộc giao tranh giữa quân đội Pakistan và các chiến binh Taliban.
Hiện trường vụ đánh bom liều chết 

Quân đội Pakistan đã nhiều lần tuyên bố khu vực này sẽ được đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, các vụ nổ bom vẫn xảy ra thường xuyên.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ tấn công.

Trước đó một ngày (3-5), 17 tài liệu mật của trùm khủng bố al-Qaeda tìm thấy ở khu vực ẩn náu Abbottabad, Pakistan đã được Mỹ đăng tải trên website của Tổ chức chống Khủng bố (CTC). Các tài liệu này đã hé lộ nhiều chi tiết trong việc al-Qaeda xác định phương thức thực hiện các cuộc khủng bố.

Vũ Tuấn


Bình luận
vtcnews.vn