Tin sáng 4/5: Mỹ sẽ 'thổi bay' Iran bằng Tomahawk

Thế giớiThứ Sáu, 04/05/2012 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Pakistan phát triển các vũ khí hạt nhân chiến thuật, Triều Tiên khẳng định tiếp tục phóng vệ tinh, ... là những tin vắn sáng nay (4/5).

(VTC News) - Pakistan phát triển các vũ khí hạt nhân chiến thuật, Triều Tiên khẳng định tiếp tục phóng vệ tinh, ... là những tin vắn sáng nay (4/5).

“Triều Tiên có thể tạo ra ít nhất 10 vũ khí hạt nhân”

Đài KBS dẫn một nghiên cứu mới đây cho biết Triều Tiên hiện đang sở hữu lượng plutoni và urani làm giàu đủ cho việc sản xuất ít nhất 10 vũ khí hạt nhân. Một chuyên gia hạt nhân giấu tên của Triều Tiên ngày 3/5 dự đoán Bình Nhưỡng hiện đang sở hữu 40 kg plutoni sau ba lần hoàn tất việc làm giàu kể bắt đầu từ năm 2003.   Với 6 kg plutoni có thể sản xuất được một vũ khí hạt nhân thì với 40 kg plutoni, Bình Nhưỡng có thể sản xuất được 6-7 vũ khí hạt nhân.

 


Dự án chậm vì đụng độ với Bắc Kinh tại Biển Đông

Tổng thống Philippines Beniqno Aquino gần như đã thừa nhận rằng việc thăm dò khí đốt ở bãi Cỏ Rong (Recto Bank) ngoài khơi Palawan có thể phải ngừng một thời gian do tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc.
Pakistan phát triển các vũ khí hạt nhân chiến thuật

Theo Kyodo, hai chuyên gia về hạt nhân ngày 3/5 cho biết Pakistan đã phát triển các vũ khí hạt nhân chiến thuật có thể gắn vào các tên lửa tầm ngắn.
Tên lửa đạn đạo Ghauri-II của Pakistan có khả năng mang đầu đạn hạt nhân 


Triều Tiên khẳng định tiếp tục phóng vệ tinh

Ngày 3/5, Triều Tiên nói rằng, không ai có thể ngăn cản nước này khai thác không gian và Triều Tiên sẽ tiếp tục phóng vệ tinh lên quỹ đạo.

Cuba sắp nới lỏng việc xuất nhập cảnh

Chính quyền Cuba sắp nới lỏng hạn chế về việc xuất nhập cảnh. AP dẫn lời một quan chức cấp cao Cuba cho hay quy định xuất nhập cảnh sẽ thay đổi “căn bản và sâu sắc” nhưng không tiết lộ mức độ đổi mới cụ thể.

Mỹ sẽ “thổi bay” Iran bằng tên lửa Tomahawk

Mỹ đã điều khoảng 80 máy bay chiến đấu trên các tàu sân bay và hơn 400 tên lửa hành trình Tomahawk đến vịnh Ba Tư. Trước khi nối lại vòng đàm phán với Iran về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

Tên lửa Tomahawk Block 4 của Hải quân Mỹ 


Mỹ phản đối Đài Loan tăng quân, đưa vũ khí ra đảo Ba Bình

Washington phản đối Đài Loan dùng tên lửa phòng không FIM - 92 do Mỹ chế tạo để tăng cường cho đảo Ba Bình.

Đỗ Hường (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn