Tin sáng 3/5: Triều Tiên chi 6,5 tỷ USD cho hạt nhân

Thế giớiThứ Năm, 03/05/2012 07:29:00 +07:00

(VTC News) - Chính khách Đài Loan kêu gọi mua lại đảo Senkaku, Triều Tiên chi đến 6,5 tỷ USD phát triển hạt nhân,...

(VTC News) - Chính khách Đài Loan kêu gọi mua lại đảo Senkaku, Triều Tiên chi đến 6,5 tỷ USD phát triển hạt nhân, Máy bay Trung Quốc xâm phạm không phận Ấn Độ,...là những tin vắn sáng nay (3/5).

Triều Tiên chi đến 6,5 tỷ USD phát triển hạt nhân

Đài KBS dẫn lời Quân đội Hàn Quốc ngày 2/5 cho biết Triều Tiên đã tiêu tốn 2 tỷ USD để xây dựng cơ sở hạt nhân, 2,72 tỷ USD để vận hành cơ sở hạt nhân và 1,34 tỷ USD để sản xuất vũ khí hạt nhân.

Như vậy, tính đến nay, Bình Nhưỡng đã tiêu tốn hơn 6,5 tỷ USD để phát triển chương trình hạt nhân.

 

Nga tố âm mưu phá hoại kế hoạch hòa bình ở Syria

Bạo lực vẫn tiếp diễn ở Syria và phủ bóng đen lên thỏa thuận ngừng bắn theo kế hoạch hòa bình 6 điểm mà Đặc phái viên chung của Liên hợp quốc và Liên đoàn Arập (AL) Kofi Annan đề xuất.

Một vụ đánh bom ở Syria

Al-Qaeda đòi tới 40 triệu USD tiền chuộc các con tin

Phong trào vì Thống nhất và Thánh chiến ở Tây Phi, một nhánh của Al-Qaeda, ngày 2/5 đã đòi khoản tiền chuộc 30 triệu Euro (gần 39 triệu USD) để đổi lấy tự do cho hai nữ nhân viên cứu trợ bị bắt cóc tại Algeria hồi tháng 10/2011.

Taliban phát động "chiến dịch tấn công mùa Xuân"

Ngày 2/5, phiến quân Taliban tuyên bố sẽ chính thức phát động "chiến dịch tấn công mùa Xuân Al-Farouq" thường niên trên toàn lãnh thổ Afghanistan từ ngày 3/5.

Máy bay Trung Quốc xâm phạm không phận Ấn Độ

Theo hãng tin PTI, trong bức thư trả lời chất vấn trước Hạ viện Ấn Độ ngày 2/5, Bộ trưởng Quốc phòng nước này A. K. Antony cho biết Trung Quốc đã xâm phạm không phận Ấn Độ hai lần trong tháng 3/2012.

Trung Quốc-Mỹ muốn phát triển quan hệ quân sự vững mạnh

Trong cuộc hội đàm ngày 2/5 tại Bắc Kinh, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt và quyền Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ James N. Miller bày tỏ hy vọng duy trì mối quan hệ quân sự song phương phát triển ổn định và vững mạnh.

Hungary đã bầu ông Janos Ader làm tổng thống mới

Với 262 phiếu thuận trên tổng số 386 đại biểu (trên 2/3), Quốc hội Hungary đã bầu ông Janos Ader làm tổng thống mới của nước này trong một cuộc bỏ phiếu kín trực tiếp ngày 2/5.

Theo Hiến pháp Hungary, tân tổng thống sẽ nhậm chức và thực thi chức trách vào ngày thứ 8 sau khi được bầu vào chức vụ này, tức là ngày 10/5.

 Ông Janos Ader

Lầu Năm Góc: Mỹ chỉ cần 3 tuần có thể đánh bại Iran

Các nhà hoạch định chiến lược của Lầu Năm Góc ước tính rằng họ chỉ cần chưa đầy một tháng đã có thể đánh bại quân đội Iran nếu xảy ra một cuộc xung đột giữa hai bên.

Chính khách Đài Loan kêu gọi mua lại đảo Senkaku

Thông tấn xã Đài Loan CNA ngày 2/5 đưa tin, Chủ tịch Tân đảng đảo Đài Loan, ông Úc Mộ Minh ngày hôm qua 2/5 đã kêu gọi người dân đảo này mua lại "quyền quản lý" đảo Senkaku trên biển Hoa Đông.

 Chủ tịch Tân đảng đảo Đài Loan có quan điểm thân Bắc Kinh kêu gọi mua lại Senkaku

Đỗ Hường (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn