Tin sáng 1/5: Mỹ bán đấu giá tàu tàng hình

Thế giớiThứ Ba, 01/05/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Tàu chiến Trung Quốc đi qua vùng biển Nhật Bản, Li Băng chặn tàu “chở vũ khí đến Syria”, Mỹ bán đấu giá tàu tàng hình,...

(VTC News) - Tàu chiến Trung Quốc đi qua vùng biển Nhật Bản, Li Băng chặn tàu “chở vũ khí đến Syria”, Mỹ bán đấu giá tàu tàng hình,...là những tin vắn sáng nay.

Thái giải thích vụ đụng độ biên giới với Campuchia

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 30/4, Phó Thủ tướng Thái Lan Yuthasak Sasiprapa cho biết vụ đụng độ trên biên giới Thái Lan-Campuchia là vụ đấu súng giữa binh lính với lâm tặc chứ không phải giữa lực lượng quân đội hai nước.

Phó Thủ tướng Thái Lan Yuthasak Sasiprapa 


Tàu chiến Trung Quốc đi qua vùng biển Nhật Bản

Ngày 30/4, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết ba tàu chiến Trung Quốc đã đi ngang qua eo biển Osumi (thuộc tỉnh Kagoshima) khi trên đường từ biển Hoa Đông tiến ra Thái Bình Dương vào hồi 11 giờ sáng cùng ngày.
 
Theo Bộ trên, máy bay trinh sát P3C của Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) đã phát hiện hai tàu khu trục và một tàu trinh sát Trung Quốc vào trưa 29/4 tại khu vực cách đảo Yaku (Kagoshima) 430km về phía Tây đang trên đường tiến về hướng Đông.

Ấn Độ: lật phà 35 người chết và 200 người mất tích

Cảnh sát Ấn Độ hôm qua cho biết, một vụ lật phà ở một con sông ở bang Assam, miền Đông Bắc Ấn Độ, khiến ít nhất 35 người chết và khoảng hơn 200 người mất tích.

Theo cảnh sát, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn có mưa to gió lớn và đây có thể là nguyên nhân khiến chiếc phà chở khoảng 300 người bị lật. Đa số hành khách trên phà là công nhân và nông dân. Hơn 50 người đã bơi được vào bờ và hiện vẫn còn khoảng 200 người mất tích.

Li Băng chặn tàu “chở vũ khí đến Syria”

Hôm qua, Đài Al Jazeera đưa tin hải quân Li Băng vừa tạm giữ một chiếc tàu mang tên Luftfallah II được đăng ký tại Sierra Leone và bị cho là chở vũ khí, đạn dược cho quân nổi dậy Syria.


Mỹ bán đấu giá tàu tàng hình

Sea Shadow, chiếc tàu tàng hình đầu tiên trên thế giới, đang được hải quân Mỹ bán đấu giá với mức khởi điểm 50.000 USD, theo AP.

 Tàu tàng hình Sea Shadow

Mỹ trừng phạt nếu Triều Tiên tiếp tục khiêu khích

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 30/4 cảnh báo Triều Tiên không nên có thêm những hành động khiêu khích, trong đó có vụ thử hạt nhân thứ ba, cho rằng Bình Nhưỡng sẽ đối mặt với những biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn và bị cô lập hơn trong cộng đồng quốc tế.

 

Đỗ Hường (TH)




Bình luận
vtcnews.vn