Thế giới 24h: Anh dự định lắp tên lửa trên nóc… nhà dân

Thế giớiThứ Hai, 30/04/2012 04:28:00 +07:00

(VTC News) - Anh dự định lắp tên lửa trên nóc… nhà dân, 9 thủy thủ Trung Quốc bị bắt vì đánh sĩ quan Hàn, Thi thể cựu Bộ trưởng dầu mỏ Lybia trôi trên sông,...

(VTC News) - Anh dự định lắp tên lửa trên nóc… nhà dân, 9 thủy thủ Trung Quốc bị bắt vì đánh sĩ quan Hàn, Thi thể cựu Bộ trưởng dầu mỏ Lybia trôi trên sông,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Mỹ: Triều Tiên có thể thử hạt nhân ngay tuần này

Nhật báo "JoongAng" của Hàn Quốc ngày 30/4 đưa tin Chính phủ Mỹ đã thông báo với Hàn Quốc rằng Washington nhận định Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ ba ngay trong tuần này.

Địa điểm nơi diễn ra 2 vụ thử hạt nhân của Triều Tiên hồi năm 2006 và năm 2009 

Trung Quốc đào tạo sĩ quan tàu ngầm cho Thái Lan

Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Thái Lan ngày 30/4, một nhóm sĩ quan Hải quân Hoàng gia Thái Lan sẽ được cử sang Trung Quốc tham dự khóa huấn luyện về tàu ngầm.
 
Khóa huấn luyện này dựa trên đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Sukumpol Suwanatat khi ông thăm Trường Tàu ngầm Thanh Đảo và thị sát chiếc tàu ngầm tấn công lớp Tống-039 trong chuyến thăm Trung Quốc gần đây.

9 thủy thủ Trung Quốc bị bắt vì đánh sĩ quan Hàn

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết các thủy thủ Trung Quốc được vũ trang bằng gậy gộc và những vũ khí khác ngày 30/4 đã đánh bốn sỹ quan Hàn Quốc bị thương khi họ lên tàu Trung Quốc do nghi ngờ tàu này đánh bắt cá trái phép. Người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển nói: "Các thủy thủ Trung Quốc đã bị bắt khi tìm cách trốn chạy. Bọn họ đã bị áp giải về căn cứ của chúng tôi."
 
Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, chín thủy thủ Trung Quốc bị bắt giữ do tấn công bốn sỹ quan này trên Hoàng Hải gần đảo Heuksan. Một sỹ quan Hàn Quốc đã ngã xuống biển sau khi bị đánh bằng dùi cui song đã được cứu sống, trong khi ba sỹ quan còn lại bị thương ở đầu, tay và chân. Các sỹ quan này đã được đưa tới bệnh viện ở cảng Mokpo, Tây Nam Hàn Quốc, bằng trực thăng.

Bắt giữ một băng nhóm tội phạm lớn tại Sydney

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, cảnh sát thành phố Sydney đã bắt giữ 555 người, tịch thu 14 khẩu súng trong đợt trấn áp tội phạm diễn ra trong hai ngày cuối tuần qua.

Đợt trấn áp tội phạm này là đỉnh điểm của Chiến dịch Spartan được tiến hành từ tháng Một năm nay, trong bối cảnh nạn xả súng tràn lan tại Sydney có nguy cơ vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

Số súng bị cảnh sát Sydney thu giữ 

Libya: NTC quyết định duy trì chính quyền hiện nay

AFP và AP đưa tin, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC), ông Mustafa Abdel Jalil, ngày 29/4 tuyên bố chính quyền lâm thời sẽ được giữ nguyên, đặc biệt nhằm đảm bảo thành công của các cuộc bầu cử diễn ra vào tháng Sáu tới để bầu ra một hội đồng lập hiến.

Phát biểu trước báo giới, ông Abdel Jalil khẳng định: "Do quan ngại về sự ổn định và xây dựng nhà nước trong giai đoạn nhạy cảm này... và cũng nhằm đảm bảo thành công của cuộc bầu cử sắp tới... NTC đã quyết định duy trì chính quyền lâm thời hiện nay."

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) Mustafa Abdel Jalil 

Thi thể cựu Bộ trưởng dầu mỏ Lybia trôi trên sông

Trong một thông cáo, cảnh sát Áo cho biết ngày 29/4 họ đã phát hiện thi thể của cựu Bộ trưởng Dầu mỏ Lybia Shukri Ghanem, người từng tháo chạy khỏi chế độ của cố lãnh đạo Lybia Muammer Gaddafi, trên dòng sông Danube.

 Cựu Bộ trưởng Dầu mỏ Lybia Shukri Ghanem

Nga tiêu hủy 62% kho vũ khí hóa học theo cam kết

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, tính tới nay Nga đã tiêu hủy khoảng 25.000 tấn chất độc hại, tức là gần 62% toàn bộ dự trữ vũ khí hóa học của nước này, đúng thời điểm bắt đầu có hiệu lực của Công ước quốc tế về cấm vũ khí hóa học (ngày 29/4).

 Trong 15 năm qua, Nga đã loại bỏ khoảng 2/3 khối lượng dự trữ vũ khí hóa học của mình, vốn lớn nhất thế giới với khoảng 40.000 tấn.

Anh dự định lắp tên lửa trên nóc… nhà dân

Quân đội Anh dự định đặt bệ phóng tên lửa trên nóc các chung cư tại phía đông thủ đô London nhằm mục đích diễn tập hệ thống an ninh cho Thế vận hội Olympic sắp tới, báo The Independent đưa tin.

Các chung cư gần sân vận động Olympic được chọn làm nơi đặt các bệ phóng tên lửa nhằm bảo vệ an ninh cho Thế vận hội 

Tỉ phú Úc lên kế hoạch đóng tàu Titanic II

Tỉ phú Clive Palmer ngày 30.4 tuyên bố kế hoạch đóng tàu Titanic II - phiên bản thế kỷ 21 - tại Trung Quốc, và dự kiến Titanic II sẽ có chuyến khởi hành đầu tiên từ Anh đến Mỹ vào năm 2016.

Tỉ phú người Úc Clive Palmer trả lời báo giới về kế hoạch đóng tàu Titanic II 

Đỗ Hường (TH)

Bình luận
vtcnews.vn