Tổng thống Putin bỏ vợ theo chân dài?

Thế giớiThứ Ba, 24/04/2012 06:26:00 +07:00

(VTC News)- Là người kín đáo trong đời sống riêng tư nhưng tân Tổng thống Nga Putin vẫn không thể tránh khỏi những chiêu trò của dư luận

(VTC News) – Nhân việc ông Vladimir Putin chuẩn bị nhậm chức vào đầu tháng Năm tới, dư luận Nga bắt đầu xôn xao những tin đồn xoay quanh vị Tân Tổng thống mặt lạnh. 

Và lần này, người đầu tiên được giới truyền thông Nga "soi" tới, không ai khác chính là người đã “kề vai sát cánh” với chính trị gia nổi tiếng trong suốt bao năm qua – phu nhân Lyudmila Putina.

Chuyện bắt nguồn từ việc đã khá lâu không thấy nữ chủ nhân của điện Kremlin xuất hiện bên cạnh phu quân của mình. 

 Quan hệ vợ chồng giữa Tổng thống Vladimir Putin và phu nhân Lyudmila Putina bị đồn là "đóng băng" do chính trị gia thích "ăn chả ăn nem"

Thông thường, để giải đáp thác mắc, người ta sẽ không ngại đặt ra những câu hỏi và tìm hiểu cho đến khi có được đáp án cuối cùng. Thế nhưng, còn một cách khác đơn giản hơn nhiều. Đó là chỉ việc tin vào câu trả lời sẵn có của người khác hoặc tự suy diễn câu trả lời theo những lối nghĩ riêng của mình.

Theo đó, để giải thích cho sự “mất tích” của đệ nhất phu nhân Lyudmila Putina trong thời gian qua, người dân Nga có hơn 3 đáp án:

Một là vì mối nghi tình vụng trộm giữa người chồng tài hoa với cô điệp viên chân dài viên xinh đẹp Anna Chapman đã khiến vợ yêu của tân Tổng thống không còn muốn xuất hiện bên ông trong nhiều sự kiện.

Hai là vì ông Putin "say nắng" Alina Kabayeva - một nữ vận động viên thể dục nhịp điệu tài năng đã khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ nên họ không còn muốn sánh bước bên nhau như hình với bóng.

Lý do thứ ba là vì phu nhân Putina đã bị chồng chuyển tới một tu viện cổ ở ngoại ô thành phố Pskov, gần biên giới Estonia như một chi tiết trong chuyện dân gian về những người phụ nữ bị thất sủng.

Vợ chồng Tổng thống Putin chụp ảnh kỷ niệm với Tổng thống Mỹ George W Bush và phu nhân Laura vào năm 2006

Trong khi đó đáp án thứ 4, thứ 5, …thứ n cũng có thể được nghĩ ra. Nào là vì vợ chồng ông Putin đã ly thân, người về sống cảnh yên bình ở St Petersburd, người còn ở Moscow mải làm chính trị. Thậm chí có tin còn nói ông Putin đã ly dị vợ để đi bước nữa với người tình trẻ đẹp…

Và còn vô số những nghi vấn khác xoay quanh đời tư chính trị gia nổi tiếng khiến dư luận phải xôn xao như việc con gái Putin kết hôn với con trai một đô đốc hải quân Hàn Quốc. Hay như chuyện con rể Putin là người Hà Lan và có liên quan tới một vụ bạo động trên đường phố…

Tất nhiên, với cương vị là “người trong cuộc”, ông Putin đã kịch liệt lên tiếng bác bỏ những thông tin trên chỉ là lời đồn thất thiệt, Bên cạnh đó, cựu điệp viên KGB cũng gửi một thông điệp “cứng rắn” tới giới truyền thông Nga :“ Tôi luôn ác cảm với những ai có cái suy nghĩ điên rồ là nhúng mũi vào chuyện riêng của người khác.”

 Đã từng có thông tin cho rằng ông Putin ly dị vợ để lấy nữ vận động viên - sau là nữ chính trị gia xinh đẹp, Alina Kabayeva  

Về sự "mất tích" của bà Lyudmila Putina, nhà xã hội học OIga Kryshtranovkaya giải thích, ông Putin đang làm theo các nhà lãnh đạo Xô Viết trước đây trong việc giữ hình ảnh kín đáo về người vợ của mình.

Bà Kryshtranovkaya cho biết: “ Đối với nước Nga, địa vị của một đệ nhất phu nhân không giống với ở các nước phương Tây. Chúng tôi đánh giá cao vai trò truyền thống của người phụ nữ trong gia đình. Chính vì vậy, đệ nhất phu nhân phải luôn giữ chuẩn mực là một người vợ hiền, một người mẹ đảm và không được tự ý tham gia các sự kiện chính trị.”

Được biết, sau khi chính thức nhậm chức vào ngày 7/5 tới, ông Putin sẽ tới Mỹ để tham dự hội nghị thượng đỉnh G8 được tổ chức thường niên giữa các nhà lãnh đạo thế giới vào hôm 18/5. Phu nhân Lyudmila Putina cũng sẽ đi cùng chồng sau hai năm vắng bóng trong các chuyến công tác nước ngoài bên phu quân của mình.

Cặp đôi kết hôn vào năm 1983 và có hai con gái là Maria (SN 1985) và Yekaterina (SN 1986). Tuy nhiên, những hình ảnh về gia đình cũng như người thân của đôi vợ chồng chính trị gia luôn được giữ kín.

 Nữ điệp viên sexy Anna Chapman dính tin đồn "cặp kè" Tổng thống Nga

Tin đồn cựu nhân viên KGB “gặp gỡ” nữ gián điệp xinh đẹp Chapman xuất hiện khi cô gái này được đưa về Nga hồi tháng 7/2010 sau thời gian bị giam giữ tại thành phố New York (Mỹ) vì hành tung bị bại lộ. Cũng kể từ đó, cái tên Anna Chapman được nhiều người biết đến nhờ những bức ảnh quyến rũ một thời “làm mưa làm gió” trên các trang báo mạng. 

Mới đây, nữ điệp viên quyến rũ ở tuổi 30 lại một lần nữa khiến dư luận xôn xao khi tham gia với vai trò người mẫu tại Tuần lễ Thời trang Nga được tổ chức ở thủ đô Moscow.

Ngoài cô nàng Anna Chapman nóng bỏng, tân Tổng thống Nga còn bị đồn có quan hệ “bất chính” với một vận động viên thể dục dụng nhịp điệu kiêm người mẫu có tên là Alina Kabayeva. Nữ vận động viên 28 tuổi xinh đẹp là một trong những người đã làm rạng danh lịch sử thể dục nhịp điệu của Nga với 2 huy chương Olympic, 18 huy chương quốc tế và 25 huy chương châu Âu.

Phải chăng chính đôi mắt đắm đuối kia đã 'tố cáo" chính trị gia mặt lạnh?
  Nữ vận động viên thể dục nhịp điệu kiêm người mẫu Alina Kabayeva cũng không nằm ngoài nghi án ngoại tình của cựu điệp viên KGB 

Kể từ sau khi nữ vận động viên bước chân vào chính trường năm 2005 với vai trò là thành viên của Hội đồng nhà nước Nga, tin đồn về “mối quan hệ cá nhân” giữa cô và Tổng thống Putin đã được báo chí quan tâm. Tuy nhiên, ông Putin đã chính thức lên tiếng phủ nhận thông tin này và tờ báo đầu tiên (Moskovsky Korrespondent) đăng tin thất thiệt rằng ông Putin bỏ vợ để kết hôn với Alina Kabayeva cũng đã bị “khai tử”.

Sau tất cả những sự vụ đã qua, có thể nói Vladimir Putin là một trong số rất rất ít những chính khách đã thành công trong việc bảo vệ đời sống riêng tư của mình và gia đình. Tuy nhiên, sự kín đáo một cách “bất thường” của ông lại càng khiến giới truyền thông Nga tò mò và những trò “đơm đặt”, những tin đồn thất thiệt vẫn không ngừng được lan truyền và luôn là chủ đề gây xôn xao dư luận.

Người đàn ông bí ẩn của chính trường Nga không khó để thu hút những người phụ nữ xinh đẹp và tài giỏi
Và vì thế, ngoài đệ nhất phu nhân Lyudmila Putina
Người ta nghi ông Putin có những cô nàng gián điệp gợi cảm, hấp dẫn
 hay những nữ chính trị gia tài sắc vẹn toàn muốn được ở bên cạnh ông chủ điện Kremlin 

Hạ Giang

Bình luận
vtcnews.vn