Pakistan điều tra vụ máy bay rơi, 127 người chết

Thế giớiChủ Nhật, 22/04/2012 06:40:00 +07:00

Do gặp mưa đá, chiếc máy bay nổ tung và rơi thành nhiều mảnh khiến toàn bộ 127 hành khách trên chuyến bay thiệt mạng.

VTC News – BBC đưa tin, cơ quan chức năng Pakistan đang vào cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra đêm 20-4 khiến ít nhất 127 người thiệt mạng.

Chiếc Boeing 737 thuộc hãng hàng không Bhoja Air bay từ sân bay thành phố Karachi đã bất ngờ phát nổ và rơi xuống khu vực gần thủ đô Islambad. Chiếc máy bay nổ tung và rơi thành nhiều mảnh khiến toàn bộ 127 hành khách trên chuyến bay thiệt mạng.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc 

Tính đến ngày 21-4, thi thể của 72/127 người thiệt mạng đã được tìm thấy. Trong cuộc họp báo sau khi vụ tai nạn xảy ra, người đứng đầu cơ quan hàng không Pakistan – ông Nadeem Khan Yousafzai cho biết, chiếc máy bay bị rơi từ độ cao khoảng 883m và ngay lập tức mất liên lạc với hệ thống. Ông miêu tả đây là một vụ tai nạn thảm khốc ảnh hưởng ngành hàng không nước này.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, ông cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trời có mưa đá đã khiến phi công mất lái. Do tác động từ mưa đá, động cơ của máy bay lập tức phát nổ gây hậu quả đáng tiếc trên. Ngoài ra, chiếc Boeing gặp nạn đã làm việc trong 27 năm cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Cùng ngày, cơ quan điều tra cũng đã tìm thấy một máy ghi âm của chiếc máy bay, tuy nhiên, kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Hồi tháng 7-2010, chiếc Airblue Airbus A321 cũng gặp nạn ở thủ đô Islamabad làm thiệt mạng 152 người. Những vụ tai nạn thảm khốc tại nước này đang làm ảnh hưởng tới sự phát triển của ngành hàng không quốc gia.

 Thủy Minh

Bình luận
vtcnews.vn