Ảnh: Thâm nhập trại huấn luyện 'đặc vụ 4 chân' Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 28/04/2012 06:09:00 +07:00

(VTC News) - Bên cạnh các vũ khí, trang thiết bị hiện đại, chó nghiệp vụ người bạn gần gũi, trung thành và cần thiết nhất với các binh sĩ trên chiến trường

(VTC News) - Bên cạnh các vũ khí, trang thiết bị hiện đại, chó nghiệp vụ người bạn gần gũi, trung thành và cần thiết nhất với các binh sĩ trên chiến trường.





Hiện nay, tại những chiến trường nước ngoài, quân đội Mỹ liên tục đào tạo chó nghiệp vụ để phục vụ trong chiến đấu. Những chú chó này được luyện tập để phát hiện chất nổ, canh gác và tấn công các mục tiêu được chỉ đạo.

Trước khi chuyển đến trung tâm luyện tập tại Iraq và Afghanistan, chó nghiệp vụ được nuôi dưỡng trong các trại thú y ở Mỹ và bắt buộc phải vượt qua các bài kiểm tra sức khỏe.

Những chú chó này là một cỗ máy giết người thực sự. Sau khi trải qua khóa huấn luyện cơ bản, các chú chó sẽ được huấn luyện để phát hiện, tấn công và khống chế những đối tượng khả nghi mà không cần ra lệnh.

Chúng không bao giờ giết hại mục tiêu trừ khi có lệnh của chủ nhân. Thậm chí, sau khi nhận lệnh tấn công, những chú chó này có thể dừng lại bất cứ thời điểm nào người chủ ra lệnh.

Trong cuộc tấn công tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden, ngoài các chiến binh tinh nhuệ của lực lượng SEAL còn có sự góp mặt của một chú chó nghiệp vụ tinh nhuệ của Hải quân Mỹ.

Dưới đây là những hình ảnh về cuộc sống thường ngày và quá trình luyện tập của những chú chó trong các lực lượng an ninh Mỹ ở Iraq và Afghanistan.

Binh sĩ Mike Forsythe của lực lượng SEAL cùng với chú chó Sara của mình trong kỉ lục nhảy dù người và chó từ độ cao 9.1km
Bài huấn luyện tấn công kẻ tình nghi của các chú chó nghiệp vụ
Chú chó nghiệp vụ trong một cuộc đổ bộ bằng trực thăng của binh lính Mỹ.

Giây phút nghỉ ngơi của các binh sĩ và các chú chó của mình
Chó nghiệp vụ của Mỹ khi tham chiến được trang bị các thiết bị hiện đại bậc nhất
Những cỗ máy giết người thực sự đang được đào tạo
Tình cảm giữa những binh lính với chú chó của mình thân thiết như những người bạn

Những chú chó nghiệp vụ được trang bị đầy đủ trong các bài tập cũng như lúc huấn luyện

Tùng Đinh
(Kỳ cuối)


Bình luận
vtcnews.vn