Tàu chiến Nga "canh" biển Syria

Thế giớiThứ Sáu, 13/04/2012 08:05:00 +07:00

(VTC News) - Hôm 13/4, một nguồn tin thân cận Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này sẽ tiếp tục điều thêm tàu chiến mới tới Syria để làm nhiệm vụ tuần tra.

(VTC News) – Hôm thứ Sáu (13/4), một nguồn tin thân cận Bộ Quốc Phòng Nga cho biết các tàu chiến của nước này sẽ tiếp tục được điều tới Địa Trung Hải để tham gia hành trình tuần tra bờ biển Syria trong thời gian tới.

Theo đó, Bộ Quốc Phòng Nga đã phê duyệt quyết định gửi thêm các tàu chiến mới tới làm nhiệm vụ tại căn cứ lâu dài thuộc Syria.

Hiện tại, tàu khu trục Smetlivy có trang bị tên lửa dẫn đường lớp Kashin đã sắp có mặt tại căn cứ thuộc Syria và sẽ được thay thế bằng tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen vào tháng 5 tới. Trong khi đó, một số tàu khác (có thể bao gồm cả tàu khu trục Pytlivy) cũng đang trên đường tới Địa Trung Hải.

 Tàu khu trục Smetlivy của Nga được điều tới Địa Trung Hải làm nhiệm vụ tuần tra ngoài khơi Syria

Trước đó, Mỹ, Pháp, Anh và Đức cùng nhiều quốc gia khác cũng đã triển khai thêm nhiều tàu chiến tới khu vực này kể từ khi bạo động ở Syria nổ ra hồi cuối tháng 2/2012 khiến hơn 9000 người thiệt mạng.

Moscow đã nhiều lần khẳng định vai trò quan trọng cũng như tính thiết yếu của việc tàu chiến Nga làm nhiệm vụ  tuần tra nhằm góp phần giữ gìn và ổn định an ninh khu vực. Thời Liên Xô (cũ) cũng đã có tới hơn 50 chiếc tàu chiến các loại thuộc quân đội nước này được điều tới biển Địa Trung Hải. 

 Tàu sân bay Admiral Kuznetsov

Hồi cuối tháng 2 vừa qua, một lực lượng giám sát bờ biển của Nga do tàu sân bay Admiral Kuznetsov cũng đã trở về căn cứ Hạm đội Miền Bắc tại Severomorsk sau 2 tháng diễn tập trên biển Địa Trung Hải.
Hiện nay, nhiều tàu chiến của Nga cũng đã được điều tới khu vực bờ biển gần cảng Tartus (Syria) bao gồm tàu tuần tra Kildin, tàu chở dầu Iman và một số tàu khác.

Hạ Giang





Bình luận
vtcnews.vn