Những vũ khí tương lai kinh ngạc của Nga

Thế giớiChủ Nhật, 08/04/2012 06:29:00 +07:00

(VTC News) - Bom tạo động đất, hóa chất tạo bão là những vũ khí Bộ trưởng Quốc phòng Nga báo cáo với tân Tổng thống Putin về vũ khí của đất nước đến năm 2020.

(VTC News) - Bom tạo động đất, hóa chất tạo bão là những vũ khí Bộ trưởng Quốc phòng Nga báo cáo với tân Tổng thống Putin về vũ khí của đất nước đến năm 2020.

>> Nga trình làng 70 mẫu vũ khí tối tân
>> Nga trình làng chiến đấu cơ thế hệ 5 tại Triển lãm MAKS


Báo cáo mới nhất của Bộ trưởng Quốc phòng Anatoliy Serdyukov với Tổng thống nhiệm kì tới V. Putin trong cuộc gặp mặt gần đây nhất cho biết: "Sự phát triển vũ khí trong tương lai sẽ dựa vào những nguyên tắc vật lí mới."

"Đó có thể là vũ khí sử dụng năng lương trực tiếp, vũ khí địa - vật lí, vũ khí sử dụng sóng năng lượng, vũ khí di truyền, vũ khí tấn công hệ thần kinh. Đây là một phần trong chương trình phát triển vũ khí của Nga đến năm 2020."


>> Những vũ khí khiến cả thế giới kinh ngạc

Các phương tiện truyền thông phương Tây thì tập trung vào loại vũ khí tấn công hệ thần kinh - psychotronic weapons.

Họ nghi ngờ rằng loại vũ khí này sẽ dùng năng lượng sóng để tấn công hệ thần kinh trung ương của mục tiêu, chiếm quyền điều khiển và biến mục tiêu trở thành những xác sống - zombie.

Một số khác thì cho rằng, loại vũ khí này sẽ được sử dụng với mục đích chính trị, nó sẽ tấn công và khống chế những đối tượng thuộc phe đối lập.


Vũ khí tấn công hệ thần kinh biến con người thành zombie chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch phát triển vũ khí của Nga. 

Trong khi những tin đồn về vũ khí tấn công hệ thần kinh của Liên Xô trước đây và Nga hiện nay đã có hàng thập kỉ. Nhưng vẫn chưa ai có thể chế tạo một khẩu súng có thể làm việc trên thực tế, thậm chí họ cũng chưa có lời giải thích thực sự rõ ràng về loại sóng được sử dụng để tấn công hệ thần kinh.

Theo những gì Bộ trưởng Serdyukov đề cập, có vẻ Nga đang tập trung phát triển hệ thống vũ khí sử dụng hạ âm - âm thanh có tần số thấp hơn những gì tai người nghe được.

>> Người Việt đầu tiên sang Liên Xô học về vũ khí

Theo các thử nghiệm trước đây, loại sóng âm này có thể tấn công hệ thần kinh của mục tiêu, thậm chí gây tổn thương cho não bộ. Cùng với hạ âm, thì siêu âm - loại âm thanh có tần số cao hơn so với ngưỡng nghe của tai người - cũng có khả năng tấn công rất cao.

Hiện nay, Nga đang bị nghi ngờ sở hữu phiên bản quân sự của âm thanh tần số cao được phát ra từ muỗi. Đây là loại âm thanh mà ở Anh, các lực lượng an ninh dùng để giải tán các đám đông thanh thiếu nhiên, do những đối tượng này bị ảnh hưởng bởi nó nhiều hơn người trưởng thành.

Vũ khí sinh học vô cùng nguy hiểm khi có khả năng tấn công hàng loạt và ảnh hưởng nhiều thế hệ. 

Ông Serdyukov còn đề cập đến vũ khí di truyền. Đây có thể hiểu là một loại vũ khí sinh học. Tuy nhiên nó đã được thay đổi đi ít nhiều phù hợp với mục tiêu sử dụng của các quan chức quân sự.

Hiện nay, các kỹ sư vẫn khó khăn trong kiểm soát loại vũ khí này. Họ chưa thể chắc chắn rằng nó chỉ tấn công mục tiêu mà không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Hơn nữa, loại vũ khí này bị cấm theo Công ước về vũ khí sinh học mà Nga đã kí kết. Nếu phát triển nó, Nga sẽ phải nhận những chỉ trích đáng kể từ cộng đồng quốc tế.


>> Vũ khí phi sát thương mới của Mỹ - lò vi sóng di động?

Cũng trong báo cáo của mình, Bộ trưởng Serdyukov đã đề cập đến loại vũ khí sử dụng năng lượng trực tiếp. Trước đây người ta đã biết đến Hệ thống từ chối hoạt động của Mỹ triển khai tại Afghanistan và Iraq.

Nguyên tắc hoạt động của chúng là dùng sóng điện từ biến đổi nhiệt độ trên mục tiêu khiến họ không chịu được mà bỏ đi. Đây là loại vũ khí thường được dùng để trấn áp bạo đông, biểu tình. Tuy nhiên nó cũng rất rườm rà và tốn thời gian trong việc triển khai.


Hình ảnh về loại vũ khí không gây sát thương, dùng sóng năng lượng của Mỹ. 

Đáng chú ý nhất trong báo cáo này, có lẽ là vũ khí địa - vật lí. Với những vụ nổ được tính toán chính xác về thời gian và địa điểm, những quan chức quân sự có thể tạo ra những trận động đất và sóng thần theo ý muốn. Thậm chí với những loại hóa chất đặc biệt, con người có thể tạo ra và điều khiển được những cơn bão.

>> Người chế tạo vũ khí số 1 của Quân đội VN

Hiện tại, vẫn chưa có sản phẩm nào rõ ràng về loại vũ khí này. Tuy nhiên, nếu nó ra đời, sức mạnh thiên nhiên được sử dụng thì mọi mục tiêu đều trở nên nhỏ bé.

Vì vậy, ngay cả khi không biến mục tiêu thành những xác sống thì vẫn còn rất nhiều cách để các nhà quân sự khống chế và tiêu diệt mục tiêu của mình. Tuy nhiên, để biến những mục tiêu trong báo cáo này thành hiện thực cần nhiều thời gian, tiền bạc và chất xám nữa phải bỏ ra.

Những tin về vũ khí không thể không đọc

>> Vũ khí phi sát thương mới của Mỹ - lò vi sóng di động?
>> Video: Iran 'khoe' dàn vũ khí quân sự mới
>> Những vũ khí khiến cả thế giới kinh ngạc
>> Quân đội Nga tiếp tục tái trang bị vũ khí hiện đại
>> Cơn ác mộng 'vũ khí không sát thương' đã bắt đầu
>> Đề xuất tăng lương cho kỹ sư chế tạo vũ khí
>> Người chế tạo vũ khí số 1 của Quân đội VN
>> Người Việt đầu tiên sang Liên Xô học về vũ khí (P2)
>> Người Việt đầu tiên sang Liên Xô học về vũ khí
>> Mỹ dồn dập ra mắt siêu bom, siêu vũ khí

Tùng Đinh(theo RT)

Bình luận
vtcnews.vn