Chiến hạm tối tân Nga sắp cập cảng Syria

Thế giớiThứ Sáu, 06/04/2012 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Để chuẩn bị cho các đợt diễn tập quân sự mới trên biển Địa Trung Hải, Nga sẽ điều chiến hạm chống tên lửa Smetlivy tới Syria.

(VTC News) – Ngày 5/4, một nguồn tin cho biết tàu chiến của Nga sẽ cập cảng Tartus (Syria) để chuẩn bị cho cuộc diễn tập quân sự ngoài khơi Địa Trung hải theo một lịch trình định sẵn.
Theo đó, chiến hạm chống tên lửa Smetlivy sẽ tiếp tục lưu lại ở vùng biển phía tây Địa Trung Hải cho tới tháng 5/2012. Trước đó, vào hôm 1/4, tàu Smetlivy đã rời cảng Sevastopol và theo kế hoạch sẽ cập cảng Tartus – do Nga thuê tại Syria để chuẩn bị sẵn sàng cho các cuộc tập trận diễn ra trong tháng.
Chiến hạm Smetlivy là loại tàu khu trục lớp Kashin tối tân nhất của lực lượng Hải quân Nga. Vào năm 2011, con tàu này đã được đưa vào sử dụng trở lại sau một thời gian bảo dưỡng và nâng cấp với trang bị gồm 2 khẩu súng AK-726, 76mm cùng một hệ thống tên lửa chống tàu thế hệ SS-N-25 Switchblade.
Cũng theo nguồn tin này, tàu chiến của NATO đã được tăng cường trong khu vực lãnh hải Syria kể từ khi bạo động bùng nổ ở quốc gia Trung Đông này vào hồi tháng 3/2011.
 Chiến hạm Smetlivy của Hải quân Nga sắp cập cảng Syria
Liên Hiệp quốc cho biết, xung đột kéo dài giữa quân đội chính phủ Bashar al-Assad và lực lượng nổi dậy tại Syria trong khoảng thời gian hơn 1 năm qua đã khiến 9000 người thiệt mạng, không ít người bị thương, bị mất tích và hàng chục nghìn người khác phải đi lánh nạn ở nước ngoài.
Mặc dù mới đây chính phủ Syria cũng đã chấp nhận các giải pháp hòa bình do đặc sứ Kofi Annan đề xuất nhằm giải quyết xung đột nội bộ sau nhiều nỗ lực của cộng đồng quốc tế, nhưng tình hình căng thẳng tại Syria lại không hề có dấu hiệu “giảm nhiệt” khiến dư luận phải hoài nghi về một viễn cảnh không nội chiến tại quốc gia này.
Trong khi đó, chính quyền Damascus vẫn liên tiếp khẳng định các cuộc tấn công của quân đội chỉ nhằm chống lại “những nhóm khủng bố có vũ trang” và mang tới ổn định, hòa bình cho đất nước.

Hạ Giang

Bình luận
vtcnews.vn