Mỹ sẽ đánh chìm "tàu ma" Nhật trên Thái Bình Dương

Thế giớiThứ Năm, 05/04/2012 02:59:00 +07:00

(VTC News) - Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ cho biết sẽ đánh chìm tàu cá Nhật Bản đang trôi dạt gần tiểu bang Alaska vì mục đích an ninh trên biển TBD.

(VTC News) – Thứ Năm (5/4), Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ cho biết sẽ tiến hành đánh chìm chiếc tàu cá của Nhật Bản đang trôi dạt gần tiểu bang Alaska kể từ thảm họa kép cách đây hơn 1 năm.

Theo đó, lực lượng này dự định sẽ sử dụng loại súng thần công 23mm để bắn chìm tàu cá Nhật Bản có tên Ryou-Un Maru trong ngày hôm nay, chỉ huy Kip Wadlow cho biết.

Con tàu này đã lênh đênh trên biển Thái Bình Dương nhiều tháng qua kể từ khi trận động đất mạnh 9.0 độ Richter kèm theo sóng thần tấn công miền đông bắc Nhật Bản vào ngày 11/3/2011.

 Tàu cá Nhật Bản lênh đênh nhiều ngày trên biển Thái Bình Dương từ sau thảm họa kép vào tháng 3 năm ngoái.

Ngoài tàu thuyền, sóng thần còn cuốn trôi nhiều xe cộ, nhà cửa, đồ đạc…ra biển mà theo các quan chức hải quân Mỹ, những vật thể này có khả năng gây cản trở cũng như tiềm ẩn nhiều mối đe dọa đối với các phương tiện lưu thông bằng đường biển trong khu vực.

Tính đến sáng 5/4, con tàu Ryou-Un Maru của Nhật Bản đã trôi được khoảng 170 dặm về phía tây nam Sitka, bang Alaska (Mỹ) sau khi được lực lượng tuần tra quân sự Canada phát hiện gần bờ biển phía tây của nước này. 

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển của Nhật Bản cũng đã xác định được danh tính chủ nhân của con tàu Ryou-Un Maru trên cơ sở số hiệu được ghi trên thân tàu do các quan chức Canada cung cấp.

Trước đó, con tàu đã rời cảng Hachinohe ở quận Aomori (Nhật Bản) vào tháng 3 năm ngoái và bị sóng thần đánh trôi dạt trên biển Thái Bình Dương cho tới tận bây giờ, các quan chức từ Tokyo cho biết.

Hạ Giang
Bình luận