Ảnh: Siêu bão kinh hoàng càn quét nước Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 04/04/2012 11:23:00 +07:00

(VTC News) - Hôm 3/4, một cơn siêu bão với cường độ mạnh hất tung nhiều xe tải lên không trung đã tấn công bang Texas (Mỹ) khiến người dân vô cùng hoảng sợ.

(VTC News) – Hôm 3/4, một cơn bão lớn đã tấn công bang Texas (Hoa Kỳ) khiến hàng chục người bị thương, phá hủy nhiều nhà cửa, xe cộ và làm hoãn hàng trăm chuyến bay. Cơn bão có cường độ mạnh đến nỗi có thể hất tung những chiếc xe tải lên không trung.


Trung tâm Khí tượng Quốc gia Mỹ (NWS) tiếp tục đưa ra cảnh báo về 2 cơn bão khác “cực kỳ nguy hiểm” kèm theo gió giật mạnh sẽ quét qua Hạt Dallas và khu vực Fort Worth trong nhiều giờ tới.

Hiện tại chưa có thống kê chính xác về thiệt hại sau cơn bão ở bangTexas nhưng truyền hình cũng đã phát đi một đoạn video trong đó ghi lại hình ảnh những chiếc xe mooc bị gió mạnh cuốn lên trời và ra hất xa hàng trăm mét.

 Cơn bão có cường độ mạnh với sức gió có thể hất tung những chiếc xe tải nặng lên không trung trước khi ném chúng bay xa hàng trăm mét.
 

Một vùng rộng lớn ở miền nam Dallas bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là ngoại ô Lancaster nơi có nhiều nhà cửa đã bị cơn bão đánh sập. Trong khi đó, ở sân bay quốc tế Dallas-Fort, các hành khách đã phải núp dưới bậc cầu thang để tránh những mảnh kính vỡ từ cửa sổ văng vào người.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của bão, hãng hàng không American Airlines đã phải hủy hơn 450 chuyến máy bay đi, dời lịch bay tới cuối ngày cho một số chuyến nội địa và chuyển địa điểm hạ cánh đối với 37 chuyến bay tới. Trong khi Southwest Airlines ở Dallas Love Field cũng cho biết đã hủy hơn 45 chuyến bay cho tới buổi tối ngày thứ Ba. 

Mặc dù chưa có trường hợp tử vong nhưng cơn bão hôm 3/4 đã gây ra hậu quả khá nghiêm trọng về tài sản khi phá hủy hàng loạt nhà cửa, xe cộ, đánh gãy nhiều cây cối, tàn phá một số tuyến đường giao thông, đường dẫn khí ga và khiến người dân trong khu vực hết sức hoang mang, lo sợ.

 Khung cảnh hoang tàn, đổ nát

Trước cảnh báo của trung tâm khí tượng, chính quyền địa phương tại các vùng nằm trong phạm vi ảnh hưởng của cơn bão vẫn đang tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả cũng như phòng chống những đợt bão mới nhằm hạn chế những thiệt hại do bão lớn gây ra.

Được biết, mùa bão ở Mỹ năm nay đến sớm hơn mọi năm. Tính từ đầu năm 2012, các cơn bão xảy ra ở khu vực miền Trung và Nam nước Mỹ khiến 57 người thiệt mạng đã làm dấy lên mối lo ngại thảm họa thiên tai năm 2011 sẽ lặp lại. 

Trước đó, vào năm ngoái, trên khắp nước Mỹ đã có tới 550 người chết sau khi cơn siêu bão tấn công 5 bang miền nam vào ngày 27/4 cướp đi sinh mạng của 316 người và một cơn bão lớn khác xảy ra ở Joplin, bang Missouri vào hôm 22/5 cũng khiến 161 người thiệt mạng. 

Dưới đây là một số hình ảnh còn lại sau khi cơn bão lớn quét qua miền nam bang Texas hôm 3/4:


Cường bão kèm theo gió giật mạnh khiến nhiều nhà cửa bị tàn phá
 
 
 Đường phố đầy những thân cây gãy đổ
 
 Một chú chó may mắn được cứu sống trong đống đổ nát của ngôi nhà nơi cơn bão đi qua
 
 Những chiếc xe trọng tải lớn cũng bị gió mạnh đẩy ra xa hoặc lật nhào nằm ngổn ngang trên bãi
 Mây đen vần vũ trên bầu trời Texas hôm 3/4

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn