Nga cử tuần dương hạm tên lửa tập trận cùng TQ

Thế giớiThứ Tư, 04/04/2012 06:10:00 +07:00

(VTC News)- Đoàn Hải quân Nga, dẫn đầu bởi tuần dương hạm tên lửa đầy uy lực - Varyang cùng 3 tàu khu trục chống ngầm hạng nặng sẽ tham gia cuộc diễn tập.

(VTC News) – Ngày 3/4, Hạm đội Thái Bình Dương – một trong hai hạm đội mạnh nhất của Hải quân Nga cho biết, sắp tới 4 tàu chiến, nhiều tàu thủy cỡ lớn, máy bay, trực thăng và hải quân nước này sẽ cùng tham gia cuộc tập trận với Trung Quốc vào khoảng cuối tháng Tư năm nay.

Theo đó, đoàn Hải quân Nga, dẫn đầu bởi tuần dương hạm tên lửa đầy uy lực - Varyang cùng 3 tàu khu trục chống ngầm hạng nặng sẽ tham gia cuộc diễn tập quân sự cùng Trung Quốc từ ngày 22 tới ngày 29/4 trên biển Hoàng Hải.
Như vậy, tổng cộng sẽ có khoảng 20 tàu chiến cùng nhiều tàu hỗ trợ của cả Nga và Trung Quốc cùng tham gia tập trận lần này như là một hoạt động thường xuyên giữa 2 nước trong khuôn khổ Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) bắt đầu từ năm 2005.
 Tuần dương hạm tên lửa Varyang của Hải quân Nga

Tổ chức Hợp tác Thượng Hải là một tổ chức an ninh chung liên chính phủ được thành lập năm 2001 và được coi là một lực lượng đối trọng với NATO khi ngày càng có quan hệ mật thiết với Nga. 
Ngoài Nga và Trung Quốc, SCO còn bao gồm một số quốc gia Trung Á khác như Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác trong khu vực, đảm bảo an ninh quốc tế cũng như kiểm soát tầm ảnh hưởng của Mỹ trên phạm vi toàn thế giới.

Hạ Giang

Bình luận
vtcnews.vn