Lửa nhấn chìm tòa nhà dự kiến cao nhất Châu Âu

Thế giớiThứ Ba, 03/04/2012 10:50:00 +07:00

(VTC News) - Ngọn lửa khổng lồ nhấn chìm tòa tháp Liên bang tại Moscow (Nga). Nó chỉ được dập tắt sau hàng giờ làm việc căng thẳng của các nhân viên cứu hộ.

(VTC News) - Ngọn lửa khổng lồ nhấn chìm tòa tháp Liên bang tại Moscow (Nga). Nó chỉ được dập tắt sau hàng giờ làm việc căng thẳng của các nhân viên cứu hộ.

Ngọn lửa đã bốc cháy trên diện tích sàn 300m2 của tòa nhà dự kiến sẽ cao nhất Châu Âu sau khi nó hoàn thành. Ngọn lửa đã lan ra từ tầng 67 sau đó lan sang các tầng 66 và 65 bên dưới.

14 công nhân đang làm việc trên các tầng bị cháy đã được sơ tán kịp thời. Nhà chức trách thực hiện phong tỏa các khu vực xung quanh tòa nhà để đề phòng khả năng những tầng bị cháy có thể sập. May mắn là không có báo cáo về người thiệt mạng và bị thương trong vụ hỏa hoạn này.

Mặt sàn 300m2 của tầng 67 đã chìm trong ngọn lửa. 

Ngọn lửa đã bắt đầu từ tầng trên cùng, sau đó nhờ gió mà lan xuống các tầng dưới, đe dọa những tòa nhà xung quanh. Ngọn lửa khổng lồ có thể nhìn thấy từ khoảng cách 10km, những nhân chứng cho biết: "Nó giống như ngôi nhà đang đội trên đầu mình chiếc vương miện bằng lửa".

Ngọn lửa đã được báo động ở mức 4 trong tổng số 5 mức cảnh báo ở Nga. Theo nguồn tin giấu tên cho biết, ngọn lửa được bắt đầu từ thùng rác sau đó bắt vào các tấm vải ở sàn nhà.

Ngay sau khi có báo động về vụ cháy, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đã cử 2 trực thăng KA-226 tới hiện trường. Dưới đây là hình ảnh và video của RT ghi lại được trong vụ cháy.

 
 
 
 
 
 

Video vụ cháy tòa nhà Liên bang tại Moscow. 


Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn