Hôm nay, Obama thăm khu phi quân sự bán đảo Triều Tiên

Thế giớiChủ Nhật, 25/03/2012 12:14:00 +07:00

(VTC News) - Đây là chuyến thăm đầu tiên đến khu phi quân sự bán đảo Triều Tiên của Tổng thống Obama.

(VTC News) – Ngày 25/3, Tổng thống Mỹ Obama sẽ thăm khu phi quân sự bán đảo Triều Tiên và gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak cũng như các nhà lãnh đạo của các nước quan trọng khác đến tham dự hội nghị thượng đỉnh hạt nhân.

Theo lịch trình do Nhà Trắng công bố, khu phi quân sự bán đảo Triều Tiên là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du Hàn Quốc của Tổng thống Obama. Sau khi thăm khu phi quân sự bán đảo Triều Tiên, ông Obama sẽ gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak và các nhà lãnh đạo của các nước quan trọng khác đến tham dự Hội nghị thượng đỉnh hạt nhân.

Tổng thống Obama trên đất Hàn Quốc. Ánh: Xinhua

Trợ lý của Tổng thống Obama cho biết, trong thời gian thăm khu phi quân sự bán đảo Triều Tiên, ông Obama còn thăm quân đội Mỹ đóng tại Hàn Quốc nhằm bày tỏ sự đánh giá cao đối với 28.500 binh sỹ Mỹ đồn trú ở Hàn Quốc và nhấn mạnh cam kết của Mỹ đối với an ninh của nước này.

Khu phi quân sự bán đảo Triều Tiên (tiếng Anh: Korean Demilitarized Zone) là vùng giới tuyến cấm các hoạt động quân sự tại bán đảo Triều Tiên.

Khu phi quân sự bán đảo Triều Tiên trải dài từ phía tây sang đông bán đảo Triều Tiên, rộng 4 km dọc theo vĩ tuyến 38, được thành lập năm 1953 theo sau sự chấp thuận của Liên Hiệp quốc đối với đề nghị ngưng bắn của Ấn Độ.

Sáng Nguyễn



Bình luận
vtcnews.vn