Giá 26 tỷ, ô tô bay chính thức có mặt trên thị trường

Thế giớiThứ Ba, 20/03/2012 09:20:00 +07:00

(VTC News) - Aerocar, chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới vừa được đưa vào thị trường với giá bán lẻ là 800.000 bảng Anh (khoảng 26 tỷ VNĐ)

(VTC News) – Aerocar, chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới vừa được đưa vào thị trường với giá bán lẻ là 800.000 bảng Anh (khoảng 26 tỷ VNĐ).

Chiếc ô tô bay Aerocar 2 chỗ ngồi có thể chạy với vận tốc 100 km/h trên mặt đất và bay với vận tốc 177 km/h ở độ cao 3.660 m.

 

Nhà phát minh Moulton Molt Taylor bắt đầu chế tạo Aerocar từ năm 1946 và ông đã mất 3 năm để hoàn thành chiếc ô tô bay đầu tiên, cũng là chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới có thể chạy trên đường một cách hợp pháp.

Tuy nhiên, do được nhận định là mang màu sắc khoa học viễn tưởng nên Aerocar không được hoan nghênh ngay từ khi chào đời. Tháng 11/1949, Aerocar lại không thể cất cánh ở lần bay thử đầu tiên. Nhưng sau 1 tháng tu sửa, Aerocar đã bay thành công tại Washington. Chiếc ô tô đã biến thành máy bay chỉ trong 10 phút trước sự ngỡ ngàng của rất nhiều người.

 

Giám đốc Viện bảo tàng AirVenture (Mỹ) Ron Twellman cho biết, Aerocar do Taylor phát minh là chiếc ô tô bay đầu tiên được Cục quản lý hàng không Mỹ chứng nhận, có thể chạy trên đường một cách hợp pháp.

Cũng theo Ron Twellman, do sản lượng Aerocar rất ít, đa phần lại được đặt trong viện bảo tàng nên cơ hội sở hữu một chiếc ô tô bay không hề lớn.

Một số hình ảnh khác về ô tô bay Aerocar.

 

 

 

 

Sáng Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn